Học sinh Hàn Quốc sang học tập, trải nghiệm văn hóa tại Hà Nội

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà đại diện đoàn công tác Sở Giáo dục tỉnh Chungcheonbuk (Hàn Quốc)

Tháng 1/2024, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa à Nội và Chungcheongbuk năm học 2023 - 2024 được khởi động lại sau 3 năm chương trình bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những năm qua, thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu với những học sinh được chú trọng trang bị kiến thức về ngoại ngữ, tin học, TP Hà Nội luôn đi đầu trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn với thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế dẫn đầu cả nước; trong đó, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới luôn được đẩy mạnh, quan tâm.

Học sinh Hàn Quốc tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tin tưởng chuyến thăm Thủ đô Hà Nội sẽ để lại cho đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh tỉnh Chungcheonbuk nhiều ấn tượng tốt đẹp về những danh thắng lịch sử của Hà Nội, Việt Nam với những con người nồng hậu và mến khách.

“Trong bối cảnh giao lưu giữa Nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, đồng thời sự gần gũi về văn hóa được nâng cao, chương trình sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tình hữu nghị, gắn bó giữa người dân Việt Nam - àn Quốc nói chung và tình cảm thắm thiết giữa học sinh và các nhà trường Hà Nội - Chungcheongbuk nói riêng”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.

Thay mặt học sinh tham gia chương trình, em Đỗ Phương Anh, học sinh lớp 11D6 Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm chia sẻ, đây là cơ hội để em được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập ngoại ngữ, đặc biệt là môn tiếng Hàn. Cùng với đó, em và các bạn có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, trở thành sứ giả quảng bá nét đặc sắc của con người, văn hóa của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Trong một tuần ở Hà Nội, gần 30 học sinh Hàn Quốc được tham gia học tập, trải nghiệm các hoạt động giáo dục và sinh hoạt tại gia đình, trường học của học sinh Thủ đô. Đây là lần thứ hai trong hai năm gần đây, học sinh của hai địa phương có cơ hội tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục.

Được biết, tháng 11/2023, nhiều học sinh và giáo viên Hà Nội cũng có những kỷ niệm khó quên tại đất nước Hàn Quốc khi tham gia chương trình trao đổi văn hóa, giáo dục theo kế hoạch hợp tác giữa hai địa phương.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai thành công với nhiều đối tác đến từ các nước trên thế giới như: Nhật Bản, Singapore, Anh, Úc và Hàn Quốc.

Nam Du