Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, các dự án được công bố, khởi công, hợp long đã thể hiện quyết tâm của Thái Bình và tỉnh đã đi đúng hướng khi xác định hạ tầng - đặc biệt là hạ tầng giao thông, là nhân tố quyết định môi trường đầu tư. “Trước đây tỉnh Bình Dương làm đại lộ, nên từ vùng đất khó khăn nay đã phát triển mạnh mẽ. Con đường Vĩnh Phúc nối với sân bay Nội Bài cũng đã giúp tỉnh Vĩnh Phúc thay đổi...”, Phó Thủ tướng nêu ví dụ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị, tỉnh Thái Bình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân; giải quyết những bức xúc của người dân một cách kịp thời nhất, bảo đảm các quyền lợi chính đáng của người dân, không để xảy ra điểm nóng, đặc biệt trong bồi thường giải phóng mặt bằng…

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa hơn 10.000 con tại huyện Tri Tôn.

* Cùng ngày, tại xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, địa phương đã dự lễ khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại An Giang.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, mô hình chăn nuôi bò sữa tập trung của Tập đoàn TH có quy mô lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long sẽ giúp tỉnh An Giang tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao; góp phần đồng hành cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu 500.000 con bò sữa trên cả nước sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành Nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại tỉnh An Giang có quy mô 178,4ha nằm trên địa bàn các xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước, huyện Tri Tôn; tổng mức đầu tư hơn 2.655 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Quy mô đàn bò nuôi tập trung tại dự án là 10.000 con, nhà máy chế biến sữa tươi sạch công suất 135 tấn/ngày.

Tại sự kiện, đồng chí Trương Hòa Bình và Tập đoàn TH đã tặng huyện Tri Tôn 5 tỷ đồng để xây dựng trường mầm non.

Cũng trong ngày 27-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo tỉnh An Giang và Tập đoàn TH đã tham gia lễ phát động Tết trồng cây tại Khu di tích cách mạng Ô Tà Sóc, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.