Nữ sinh học online mùa dịch vẫn xuất sắc giành học bổng mức 95% học phí

Tưởng như mọi hoạt động của sinh viên ngừng trệ do giãn cách xã hội nhưng sự thật là điều đó không xảy ra với những người năng động và nỗ lực.

Giữa mùa dịch, nữ sinh viên Nguyễn Minh Anh (năm thứ 3 Khoa Chính trị học – Học viện Báo chí và Tuyên truyền) vẫn xuất sắc giành học bổng, thậm chí còn tranh thủ làm thêm, kiếm tiền để trang trải sinh hoạt cá nhân.

Nguyễn Minh Anh đã có cuộc trò chuyện với Infonet về việc sắp xếp thời gian học tập, rèn luyện sức khỏe cũng như làm thêm mùa dịch.

Nguyễn Minh Anh là cô nàng rất năng động.

PV: Chào Minh Anh, hiện tại tất cả các trường đại học đều chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến. Học trực tuyến có những khó khăn nhất định, em đã làm gì để có một học kỳ hiệu quả, thậm chí còn giành được học bổng?

Trong thời điểm bùng phát dịch, nhà trường phải tổ chức dạy học online cho chúng em qua phần mềm Teams.

Học online có một số bất tiện như việc giao tiếp giữa thầy cô và chúng em trở nên khó khăn hơn, số lượng kiến thức tiếp thu được không nhiều bằng học trên lớp và lượng bài kiểm tra, bài tập cũng nhiều hơn trên lớp.

Dù vậy những kỳ học vừa qua em đều cố gắng tập trung nhất có thể khi học online để tiếp thu được các kiến thức mà thầy cô giáo truyền tải.

Bên cạnh những bài giảng trực tuyến em còn tranh thủ thời gian đọc thêm tài liệu trên mạng, ghi chép lại những nội dung chính. Quan điểm của em là học đến đâu chắc đến đó chứ không chơi từ đầu kỳ đến khi gần thi mới học ngày, học đêm.

Rất may mắn là dù gặp một vài khó khăn khi học online nhưng nhờ có phương pháp học phù hợp nên không có môn nào em phải thi lại, thậm chí còn được nhận học bổng của trường với mức 95%.

Nguyễn Minh Anh - nữ sinh năm thứ 3 Khoa Chính trị học – Học viện Báo chí và Tuyên truyền

PV: Em có nghĩ rằng thời điểm hiện tại chính là cơ hội vàng để thực hiện các hoạt động ở nhà mùa dịch?

Việc cách ly xã hội và ở nhà trong một thời gian dài tuy cũng khá buồn đối với một người ham vui và thích đi chơi như em, nhưng bù lại em có nhiều thời gian dành cho bản thân, làm được nhiều việc mà trong thời gian bận rộn đi học, đi làm không có thời gian hoàn thành.

Để tránh cho bản thân dành quá nhiều thời gian vào việc ngủ và xem phim thì em có học làm các loại bánh và tập nấu những món ăn mới.

Em cũng cố gắng tập thể dục tại nhà 3-4 buổi/ tuần để trở nên khỏe mạnh hơn trong mùa dịch. Nếu không nhờ có thời điểm giãn cách, dịch bệnh như hiện nay thì em gần như không có thời gian dành cho việc này.

PV: Em đã làm gì để duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè?

Tuy không thể tụ tập với bạn bè nhưng chúng em luôn cố gắng giữ liên lạc với nhau bằng cách nói chuyện mỗi ngày qua các video call.

Thêm một cách nữa để bớt cảm thấy nhàm chán trong mùa dịch đó là chúng em tìm những trò chơi có thể chơi nhiều người và cùng chơi với nhau hằng ngày.

Minh Anh (áo đen từ trái sang) cùng các bạn của mình.

Ví như mỗi buổi tối một nhóm bạn thân của em sẽ cùng nhau chơi một trò chơi trên thế giới ảo, sẽ cùng nói chuyện, tâm sự, chia sẻ với nhau thông qua trò chơi trong thế giới ảo đó.

Vì vậy tuy không được gặp một nhau trong một thời gian dài nhưng em và các bạn đều không cảm thấy xa cách.

Mặc dù vậy em vẫn mong nước ta sẽ hết dịch thật nhanh để có thể gặp gỡ trực tiếp các bạn.

PV: Ngoài tự trau đồi kiến thức, rèn luyện sức khỏe, em còn làm được những gì trong những ngày ở nhà vì dịch bệnh?

Trước khi bùng phát dịch, thu thập từ việc làm thêm của em đến từ công việc dạy học và làm trợ giảng.

Trong thời gian này do dịch và một số yếu tố khác nên công việc của em đã bị gián đoạn. Lúc đầu việc này khiến em khá lo lắng vì em đã không còn phải xin bố mẹ tiền tiêu vặt và học phí trong một thời gian dài nhờ thu nhập ổn định và có học bổng.

Tuy nhiên hiện tại em đang làm một số công việc online tại nhà như cộng tác viên sáng tạo nội dung cho công ty và một số trang báo, trang thông tin điện tử. Những công việc này giúp em không cảm thấy quá nhàn rỗi trong thời gian ở nhà và em còn được học hỏi thêm các kiến thức, kĩ năng truyền thông cũng như cải thiện kĩ năng viết lách.

Việc giãn cách xã hội ở nhà cho em rất nhiều thời gian để cải thiện các kĩ năng còn thiếu của bản thân, dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè nhưng em cũng rất mong chúng ta nhanh chóng dập được dịch, mọi người khỏe mạnh để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường mới.

Cảm ơn Minh Anh về cuộc trò chuyện!

Hoàng Thanh