Hoa hậu Thanh Thủy: 'Tôi không gồng mình để gợi cảm'

So với Thanh Thủy lúc mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 19 tuổi, phiên bản Thanh Thủy của hiện tại thay đổi cả về ngoại hình lẫn định hướng thời trang.

Sự trưởng thành và cố gắng là hai trong số những lý do giúp người đẹp Đà Nẵng giành được suất tham gia Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2024. Nói về cơ hội này, người đẹp cho biết đang rèn luyện mọi kỹ năng để đi thi quốc tế vào cuối năm nay.

Không chạnh lòng khi vuột cơ hội thi Miss World

Thanh Thủy đang theo học ở Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) và Đại học Greenwich Việt Nam. Cô phải liên tục di chuyển giữa Đà Nẵng - TP.HCM, cố gắng vượt qua tất cả kỳ thi quan trọng. Người đẹp chia sẻ cô may mắn được nhà trường và công ty quản lý hỗ trợ để có thể cân bằng chuyện học, lịch làm việc.

Hiện, Thanh Thủy còn bận rộn chuẩn bị cho hành trình dự thi quốc tế. Theo truyền thống từ trước nay, các cô gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam sẽ giành suất tham gia Miss World - cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh, nhưng Thanh Thủy là trường hợp đầu tiên được cử đến International. Dẫu vậy, quyết định này không khiến cô hụt hẫng.

"Công ty nhận thấy tôi có những tố chất phù hợp với tiêu chí Miss International, vì thế tôi tự hào khi được trao cơ hội này. Khán giả đã tiếp thêm động lực và niềm tin, nên không có lý do gì tôi phải chạnh lòng cả. Tôi sẽ cố gắng đem về thành tích tốt nhất", hoa hậu chia sẻ với Tri thức - Znews.

Ngoài rèn luyện catwalk và trau dồi tiếng Anh, kỹ năng ứng xử là điều cô đặc biệt quan tâm. Khả năng phản xạ nhanh và trả lời câu hỏi một cách tự tin rất quan trọng, do đó Thanh Thủy vẫn cập nhật kiến thức xã hội, luyện nói mỗi ngày.

Sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Thanh Thủy không quá khắt khe việc tập luyện giữ dáng mà cho phép bản thân thưởng thức những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho Miss International, cô tăng cường tập gym, tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp.

Hoa hậu Thanh Thủy sẽ thi Miss International tại Nhật Bản vào tháng 11. Ảnh: NVCC.

Nhiều năm nay, kết quả ở Miss International luôn gây bất ngờ. Các đại diện Việt Nam từng được kỳ vọng cao rồi trượt top trong tiếc nuối. Đến với cuộc thi, Thanh Thủy thừa nhận không tránh khỏi áp lực phải đạt thành tích cao.

Cô bày tỏ: "Đương nhiên, tôi hy vọng mình thắng giải cao nhất, nhưng dù kết quả như thế nào, tôi nghĩ khi chúng ta đặt hết tâm huyết và sức lực vào mục tiêu phấn đấu thì sẽ không hối tiếc điều gì cả".

Tình bạn với các hoa, á hậu

Hoạt động trong công ty có nhiều người đẹp, giữa Thanh Thủy và các cô gái khác thỉnh thoảng vướng tin đồn xích mích. Tuy nhiên, Thanh Thủy phủ nhận. Đối với cô, tình bạn luôn tồn tại giữa các hoa hậu. Cô nói mọi người luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người kia để thấu hiểu, cảm thông cho nhau hơn.

Thanh Thủy tâm sự thân nhất với Ngọc Hằng và ịnh Thùy Linh vì cả ba đã đồng hành cùng nhau trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô đặc biệt ấn tượng với đàn chị Lương Thùy Linh, Mai Phương, Bảo Ngọc, Phương Anh… vì các người đẹp này sở hữu profile sáng, sự bản lĩnh. Đó là điều cô ngưỡng mộ và đang theo đuổi.

Thanh Thủy ấn tượng với đàn chị Lương Thùy Linh. Ảnh: Sen Vàng.

Gần hai năm gia nhập showbiz, hoa hậu tiết lộ có thu nhập ổn định, giúp cô tự chủ kinh tế và phụ gia đình ở quê. Nhưng nếu nói về việc sở hữu nhà hay xe hơi, cô vẫn còn trong quá trình tích lũy và phấn đấu. Thanh Thủy mong rằng trong tương lai cô có thể tặng cho ba mẹ những món quà lớn cũng như sớm hoàn thành mục tiêu mua nhà, mua xe.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Thanh Thủy không khẳng định hay phủ nhận thông tin có người yêu.

Cô chia sẻ: "Tôi đang tập trung vào công việc và cũng không có mẫu bạn trai lý tưởng. Tôi không đặt tiêu chuẩn người ấy phải đẹp trai, cao ráo hay nấu ăn giỏi. Mọi tiêu chuẩn đều trở nên vô nghĩa khi mình gặp đúng người, đúng thời điểm và con tim thực sự rung động".

"Sexy là cá tính của tôi"

Thanh Thủy được nhận xét khác nhiều so với thời non nớt bước chân vào showbiz khi chưng diện ngày càng gợi cảm hơn. Trên mạng, một số ý kiến bình luận rằng hoa hậu đang cố gồng mình để trông sexy.

Phản bác ý kiến này này, hoa hậu nhấn mạnh: "Tôi muốn mang đến hình ảnh đa dạng, nhiều màu sắc và sẽ không để bị đóng khung trong một phong cách nhất định. Những gì tôi thể hiện là cá tính thật nên không cần phải gồng lên để sexy hay giống ai khác. Mỗi người đều có góc nhìn khác nhau. Với những góp ý của khán giả, tôi nghiêm túc nhìn nhận và lắng nghe nếu nó thực sự hợp lý".

Thanh Thủy được nhận xét xinh hơn sau phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: NVCC.

Trong top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022, Á hậu Ngọc Hằng gần đây đi theo con đường ca hát, lấy nghệ danh HERA. Còn Thanh Thủy chưa công bố hướng đi cụ thể trên con đường phát triển sự nghiệp vì thời điểm này cô muốn tập trung cho Miss International và việc học. Những dự định, kế hoạch mới sẽ được cô thông báo sau.

Người đẹp cân nhắc theo nghệ thuật vì đây là lĩnh vực cô yêu thích. "Việc khám phá và khẳng định bản thân đòi hỏi thời gian và sự rèn luyện. Dù vai trò nào, tôi cũng cần thời gian thử sức. Đến thời điểm chín muồi thì tôi sẽ tiết lộ kế hoạch này", cô tâm sự với Tri thức - Znews.

Quốc Minh