HLV Hoàng Anh Tuấn: Olympic Việt Nam có điểm trước Iran là khả thi

"Mục tiêu của Olympic Việt Nam là có điểm trước Iran. Tôi nói với cầu thủ rằng mục tiêu của chúng ta phải có căn cứ và khả thi. Chúng tôi thống nhất mục tiêu phải có điểm trước Iran", HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nói trước cuộc đối đầu với Iran, lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam Asiad 19.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra nhiều bài học ở trận gặp Mông Cổ: "Có thể tôi là một người hơi cầu toàn. Nhưng với các cầu thủ, nhất là với các cầu thủ trẻ, chúng ta cần chỉnh sửa một cách thật nghiêm túc. Ở trận thắng Mông Cổ, sự chênh lệch có khoảng cách nhất định, nhưng các cầu thủ vẫn có những sai số không đáng xảy ra.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin có điểm trước Iran

Iran hoàn toàn khác. ĐTQG Iran đang đứng thứ 22 trên BXH FIFA, cách rất xa với Việt Nam. Chúng ta cần hết sức thận trọng, phải rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những lỗi đơn giản nhất mắc phải ở trận gặp Mông Cổ".

Về lối chơi ở trận gặp Iran, thuyền trưởng người Khánh Hòa tiết lộ: "Chắc chắn chúng tôi vẫn chơi kiểm soát bóng, nhưng với đối thủ mạnh như Iran thì thời lượng sẽ ít hơn. Điều cốt lõi chúng ta hướng đến là lực lượng cầu thủ, tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ trẻ vào sân chơi. Về lối chơi, chúng ta phải cố gắng thực hiện tốt.

Gặp đối thủ mạnh thì thời gian kiểm soát bóng theo mong muốn của Olympic Việt Nam không hề dễ dàng. Tôi động viên, ủng hộ và nhắc nhở các cầu thủ làm sao thực hiện tốt nhất những gì mình có. Tất nhiên, kết quả trận đấu cũng hết sức quan trọng. Nhưng lối chơi chúng ta định hình thì phải cố gắng làm tốt nhất".

Khuất Văn Khang và các đồng đội rút ra nhiều bài học ở trận ra quân

Bên cạnh đó, Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết Olympic Việt Nam luôn có những phương án nhân sự trong bối cảnh Nhâm Mạnh Dũng bị đau mắt đỏ còn Phan Tuấn Tài gặp chấn thương không thể thi đấu.

Trận tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Iran diễn ra vào 18h30 ngày 21/9 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Một số hình ảnh buổi tập Olympic Việt Nam tối 20/9:

Olympic Việt Nam miệt mài chuẩn bị cho trận gặp Olympic Iran

Đại Nam