Hà Nội xây dựng đề án tổng thể phát triển làng nghề đến năm 2050

Làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ tại huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội).

Thực hiện Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Phát triển ngành nghề nông thôn, hàng năm, UBND TP à Nội đều xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các giải pháp phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn Thủ đô.

Vừa qua, Kế hoạch số 111/KH-UBND về Phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024 đã được UBND TP Hà Nội ban hành, trong đó hướng đến 3 mục tiêu chính.

Cụ thể là phấn đấu trong năm 2024, sẽ công nhận được 15 làng nghề, làng nghề truyền thống; ban hành được quy định về một số nội dung, mức hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề theo Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương xây dựng đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Để hiện thực hóa được mục tiêu trên, UBND TP Hà Nội đã đề ra 7 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó, ưu tiên số 1 là xây dựng và thực hiện chính sách; áp dụng khoa học và công nghệ; đào tạo nhân lực, cũng như tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại...

Trọng Tùng