Hà Nội: Nhiều trẻ em hào hứng khi được trải nghiệm kỹ năng chữa cháy

Trong 2 ngày 7 và 8/10, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hà Nội đã tổ chức hướng dẫn trải nghiệm chữa cháy bằng các loại bình cứu hỏa, vòi phun nước; sử dụng xe thang, sơ cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói… cho người dân và học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội.

Hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được tổ chức tại 2 địa điểm là sân ngoài trời trụ sở Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (số 1 phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân) và khu vực trước cổng Công viên Thống Nhất (thuộc tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng).

Trong khuôn khổ của hoạt động trải nghiệm, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người.

Ghi nhận của PV, tại trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, người dân được trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ như thoát nạn sử dụng xe thang…

Nhiều gia đình đã đưa con em của mình đến cùng trải nghiệm.

Nhiều em nhỏ hào hứng sử dụng lăng vòi phun tiêu điểm chữa cháy.

Các hoạt động trải nghiệm không giới hạn số lần tham gia, không giới hạn độ tuổi và đặc biệt ưu tiên những bạn nhỏ.

Các em được thực hành kỹ năng dùng bình chữa cháy xử lý đám cháy do rò rỉ khí gas.

Lần đầu trải nghiệm sử dùng bình chữa cháy do lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn, em Phạm Hà Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Với con đây là hoạt động rất thú vị, giúp con có thêm kiến thức để tự bảo vệ bản thân và gia đình".

Các em nhỏ trải nghiệm thoát nạn trong môi trường giả định chật hẹp, có vật cản.

Nhiều em không sợ độ cao, đã tham gia trải nghiệm thoát nạn từ nhà cao tầng tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, chương trình trải nghiệm, thực hành các kỹ năng PCCC&CNCH năm nay đặc biệt hơn mọi năm, khi được đồng loạt tổ chức tại hơn 222 điểm trên cả nước. Dự kiến sẽ có 300 nghìn người dân được học tập các kỹ năng PCCC thông qua chương trình.

Quang Hùng