Hà Nội: Người gặp khó phấn khởi đi chợ Tết

Phiên chợ quy mô cấp thành phố do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp UBND quận Thanh Xuân tổ chức, diễn ra tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đến chung vui và động viên người dân có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố à Nội Đào Ngọc Triệu.

Điểm nhấn của phiên chợ là các gian hàng ăm ắp hàng hóa phục vụ cho sinh hoạt của người dân trong dịp ết Nguyên đán cổ truyền. Tại đây, 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng với giá “0 đồng”, đồng thời nhận thêm 300.000 đồng tiền mặt. Trị giá mỗi suất quà trao tặng cho người gặp khó trong phiên chợ “Tết nhân ái” tại quận Thanh Xuân là 750.000 đồng. Nhận về túi hàng hóa thiết yếu, ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi khi Tết chưa đến, mà sự quan tâm đã đủ đầy.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao hàng hóa cho người khó khăn tại phiên chợ "Tết nhân ái" quận Thanh Xuân.

Ngoài việc mua hàng, đến phiên chợ, người dân có hoàn cảnh khó khăn còn được tham gia các chương trình, trải nghiệm các hoạt động đậm đà sắc màu văn hóa dân gian ngày Tết như bày mâm ngũ quả, chơi nhảy dây, kéo co, viết chữ thư pháp...

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm tổ chức tổ chức chợ “Tết nhân ái” tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm) với sự tham gia của Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn, cùng đại diện các phòng, ban chức năng, tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Đông đảo người dân tham gia phiên chợ "Tết nhân ái" tại quận Hoàn Kiếm.

Khách “mua” hàng tại phiên chợ đặc biệt này là 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Khi đến chợ, người dân được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, sau đó dùng phiếu đổi lấy hàng hóa, lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình được “bày bán” tại các gian hàng. Với những người yêu nét văn hóa ngày xuân, họ có thể hòa mình vào không gian vui chơi gồm nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Nhân dịp này, các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm trao tặng xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận luôn vươn lên trong học tập.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đào Ngọc Triệu, phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với điểm nhấn là các phiên chợ Tết được các cấp hội triển khai tại nhiều địa phương trong tháng 1-2024 (tháng Chạp năm Quý Mão). Trong đó, phiên chợ quy mô cấp thành phố diễn ra tại các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân và các huyện: Gia Lâm, Thạch Thất. Với cách tổ chức gần gũi, tôn trọng người tham gia, thụ hưởng, các phiên chợ là nơi chia sẻ yêu thương, gắn kết những tấm lòng nhân ái trước thềm tết đến, xuân về.