Nhan sắc con gái nhạc sĩ Tú Dưa

Thị trường âm nhạc Việt vài năm trở lại đây thu hút sự chú ý với màn ra mắt thành công của những ca sĩ Gen Z có tư duy âm nhạc mới mẻ, hiện đại cùng khả năng sáng tác tốt. Ngày 23/4, Linh Nhi, con gái nhạc sĩ Tú Dưa cũng chính thức bước vào đường đua âm nhạc với EP 060011706 gồm 3 ca khúc Mất ngủ, Ngày hôm ấy thật buồn và Em lại như thế rồi.

Đam mê âm nhạc từ nhỏ lại theo học khoa Thanh nhạc của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhưng Linh Nhi ra mắt khá muộn so với bạn bè đồng trang lứa. Cô sinh năm 1999 và chính thức ra mắt ở tuổi 25. Linh Nhi giải thích suốt 2 năm qua, cô làm việc tại công ty truyền thông, sản xuất chương trình của bố để có thêm kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc sống đồng thời tự kiếm tiền thực hiện sản phẩm âm nhạc. Đến hiện tại, khi quyết tâm và đam mê đủ lớn, Linh Nhi mới chính thức bước chân vào con đường âm nhạc.

Sau khoảng 2 năm làm việc, Linh Nhi tích lũy được khoảng 500 triệu đồng và cô dành toàn bộ số tiền để thực hiện sản phẩm. Bố cô là nhạc sĩ Tú Dưa cũng hỗ trợ một phần nhỏ để con gái thực hiện MV ở Trung Quốc. Sản phẩm có hình ảnh đẹp, đầu tư với thể loại ballad dễ nghe. Khi được hỏi lý do chọn ballad, dòng nhạc khá quen thuộc va an toàn để ra mắt thay vì những thể loại âm nhạc trẻ trung, hiện đại đang thịnh hành trên thị trường, Linh Nhi giải thích từ nhỏ cô đã chịu ảnh hưởng từ âm nhạc của bố.

“Tôi rất yêu thích âm nhạc của bố và bị ảnh hưởng khá nhiều bởi gu âm nhạc đó. Ngoài ra, tôi sống hướng nội, thích những gì nhẹ nhàng, bay bổng, lơ thơ và đọc văn chương. Do đó, tôi nghĩ việc chọn ballad sẽ phù hợp nhất với tôi ở hiện tại. Biết đâu, thời gian tới, tôi lại thay đổi để theo đuổi âm nhạc trẻ trung, vui tươi hơn”, Linh Nhi chia sẻ.

Linh Nhi từ nhỏ đồng hành với Tú Dưa trong các hoạt động âm nhạc và chịu ảnh hưởng từ bố. Tuy nhiên, trong lần ra mắt này, cô không chọn ca khúc do bố sáng tác để thể hiện. Ca sĩ trẻ giải thích khoảng cách tuổi tác giữa 2 bố con dẫn đến phong cách có sự khác biệt. Bố cô cũng rất tôn trọng sở thích của con gái và để cô làm những gì mình thích. Ngoài ra, Linh Nhi tự quyết định mọi thứ trong quá trình sản xuất sản phẩm. Tú Dưa chỉ hỗ trợ con gái trong việc giới thiệu nhạc sĩ sáng tác.

Khó khăn lớn nhất để Linh Nhi ra mắt ở hiện tại là vấn đề chọn bài và quay MV. Theo Linh Nhi, trong quá trình chọn lựa bài hát, cô băn khoăn không biết ca khúc có hợp với bản thân hoặc được khán giả đón nhận hay không. Chưa kể, việc quay MV cũng gặp nhiều khó khăn vì thời tiết Trung Quốc rất lạnh. Linh Nhi sinh năm 1999, là con gái đầu của nhạc sĩ Tú Dưa. Cô có ngoại hình xinh xắn, vóc dáng đẹp với gu thời trang trẻ trang, đôi khi khá gợi cảm.

Minh Hạo