Giải mã những cơn ác mộng lặp lại của con người

Theo một nghiên cứu, 35% thanh thiếu niên và khoảng 60 - 75% người trưởng thành có những cơn ác mộng lặp đi lặp lại.

Trong những giấc mơ lặp lại nhiều lần đó, đa số nằm mơ thấy bản thân bị ngã, bị rượt đuổi, quay trở lại trường học, không chuẩn bị cho kỳ kiểm tra hay sự kiện quan trọng.

Các chuyên gia tâm lý giải mã những người gặp các cơn ác mộng liên tục trong thời gian dài đang ở trong trạng thái lo lắng, bất an về một vấn đề trong học tập hay công việc.

Với tâm lý căng thẳng này, nhiều người còn cảm thấy sợ hãi, thậm chí cảm thấy khó khăn khi đối mặt với vấn đề đang gặp phải hoặc ký ức đau buồn trong quá khứ.

Chuyên gia tâm lý cho hay những người có giấc mơ lặp lại nhiều lần hãy cố gắng tìm cách đối diện với tình huống khó khăn đang gặp phải.

Mỗi người hãy dũng cảm, cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để có thể đối diện và xử lý vấn đề khó khăn đang gặp phải.

Để giảm bớt và tránh gặp những cơn ác mộng lặp lại nhiều lần, chuyên gia tâm lý khuyên mọi người hãy cân đối thời gian làm việc, học tập với nghỉ ngơi, thư giãn.

Bạn cũng cần ngủ đủ giấc, duy trì tâm trạng thoải mái, chú ý chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Khi thực hiện những giải pháp này, tình hình sức khỏe sẽ được cải thiện. Lúc này, mọi người sẽ không còn gặp những cơn ác mộng.

Mời độc giả xem video: Tiêu Điểm: Myaladdinz - Giấc mơ đèn thần?. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo BR)