Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng rơi tự do

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.858 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay rơi tự do khi đồng USD phục hồi trở lại.

Giá vàng thế giới giảm mạnh, rời xa ngưỡng tâm lý 1.900 USD/ounce trước lực bán ra theo yếu tố kỹ thuật của nhà đầu tư, nhưng cũng chính khi xuất hiện giá thấp, lực mua bắt đáy đã giúp kim loại quý tăng giá trở lại.

Giá vàng hôm nay rơi tự do.

Đó là diễn biến tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng sớm hôm qua (15/6), khi thị trường chờ đợi một loạt các dữ liệu kinh tế quan trọng của nền kinh tế số 1 thế giới sắp được công bố, trong bối cảnh cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa bắt đầu.

Buổi họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed diễn ra tuần này nhiều khả năng sẽ "thống trị" tâm lý hành vi của nhà đầu tư. Dù rằng Fed nhiều khả năng sẽ chưa hành động ngay, nhưng những dự báo về diễn biến lãi suất, lạm phát và nền kinh tế sẽ ảnh hưởng đến thị trường.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,23 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Các nhà đầu tư hiện chờ tín hiệu chính sách tiền tệ từ cuộc họp của Fed. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu Fed một lần nữa không quá bận tâm tới lạm phát thì sức hấp dẫn của nhiều loại hàng hóa, trong đó có vàng và tiền điện tử sẽ tăng lên.

Thái độ thờ ơ của Fed sẽ hành động bật đèn xanh cho việc đặt cược nhiều vào giao dịch lạm phát.

Tuy nhiên, đà tăng của mặt hàng kim loại quý bị kìm hãm do đồng USD tăng giá và thị trường tiền ảo hấp dẫn các nhà đầu tư.

Ngọc Vy