Giá vàng hôm nay 11/2: Vững vàng trên ngưỡng 57 triệu đồng/lượng

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Thương gia Online)

Tết Nguyên đán đang đến gần và nhu cầu về kim loại quý này được dự báo sẽ tăng mạnh tại một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Việt Nam…

Sau Tết Nguyên đán, ngày Thần tài sẽ là dịp sôi động nhất trong năm của thị trường vàng do người mua có tâm lý mua vàng để cầu may mắn cho cả năm. Trong thời điểm này, giá vàng trong nước thường có biến động tăng, bất chấp diễn biến của thị trường thế giới.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.840,1 USD/ounce (Theo Kitco News).

Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 51,1 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng thế giới phục hồi sau khi báo cáo việc làm hàng tháng kém hơn dự kiến của Mỹ tạo thêm động lực cho việc thông qua kế hoạch kích thích kinh tế thứ hai tại Quốc hội.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị kìm lại do chứng khoán thế giới vẫn xu hướng đi lên và đồng Bitcoin bất ngờ tăng vọt lên hơn 47.000 USD sau tuyên bố của Tesla.

Công ty sản xuất xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cho biết đã mua 1,5 tỷ USD tiền điện tử bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền này như một hình thức thanh toán.

Lê Hải (Tổng hợp)