Gia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2023 vào ngày 4-5/11

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Theo đó, Hội sẽ diễn ra 2 ngày 4-5/11 tại làng Dăng xã Ia O với các nội dung: đua thuyền độc mộc, Liên hoan văn hóa cồng chiêng, biểu diễn trang phục truyền thống, thi nhảy dân vũ, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Nội dung đua thuyền có điều lệ và lịch thi đấu riêng. Đối với nội dung Liên hoan cồng chiêng: các đoàn Nghệ nhân của các xã, thị trấn, tham gia tái hiện không gian sinh hoạt, tạo không gian một làng thu nhỏ với các hoạt động: đánh chiêng, chỉnh chiêng, đan lát, dệt vải…

Những vòng Xoang và tiếng cồng chiêng trong lễ hội

Nội dung này sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày 4-5/11. Đối với hoạt động trình diễn trang phục truyền thống và thi nhảy dân vũ sẽ diễn ra vào tối ngày 4/11.

Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng năm 2023 nhằm giới thiệu đến Nhân dân trong, ngoài huyện và du khách thập phương biết đến chiến công của anh hùng A Sanh, của Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện Ia Grai.

Biểu diễn cồng chiêng của bà con dân tộc thiểu số Giơ rai

Thông qua các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh . Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử của địa phương, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh, con người, quân và dân trên địa bàn Ia Grai. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch huyện Ia Grai trong năm 2023 và thời gian tới.

Đây là một lễ hội văn hóa, ẩm thực nhiều màu sắc, hấp dẫn, không phân biệt tôn giáo, dân tộc trên vùng biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đặc biệt diễn ra trên "dòng sông điện" và quê hương của anh hùng A Sanh, hằng năm thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Lê Quang Hồi