Gần 300 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànôịmới huyện Ứng Hòa

Các đại biểu trao cờ cho các đoàn vận động viên.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, nhiều năm qua cùng với những thành tựu đã đạt được trong công cuộc đổi mới đất nước, phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng ở các địa phương trong huyện Ứng Hòa luôn được phát triển, số người tập luyện ngày càng tăng. Đặc biệt số người tập luyện môn chạy bền và đi bộ tăng lên đáng kể.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng phát biểu tại lễ khai mạc.

Thực hiện Kế hoạch số 57/KH - UBND ngày 21-2-2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc Tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Lễ phát động và Chung kết giải chạy Báo Hànôịmới lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ngày 27-2-2023 UBND huyện Ứng Hòa đã ban hành kế hoạch phát động phong trào chạy Olympic và chỉ đạo các xã, thị trấn, khối trường học tổ chức giải chạy cơ sở, kết hợp với kiểm tra chạy phổ thông và giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn và khối trường học.

Các đại biểu chạy hưởng ứng.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, các xã, thị trấn, khối trường học THPT, THCS đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giải ở cơ sở. 100% các xã, thị trấn đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động giải chạy Báo Hànôịmới lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 với hơn 15.000 người tham gia, đạt 122% kế hoạch vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Thông qua giải chạy tại cơ sở các đơn vị, Ban tổ chức đã chọn ra được vận động viên xuất sắc về tham dự giải chạy Báo Hànôịmới trên địa bàn huyện; góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất, nâng cao sức khỏe.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi.

Tại chung kết Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 huyện Ứng Hòa, gần 300 vận động viên đã tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung.

Là thí sinh tham gia giải chạy, em Lê Thị Hậu (Trường THCS Hòa Phú) chia sẻ: Giải chạy Báo Hànôịmới là dịp tạo điều kiện cho các vận động viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện sức khỏe và thể chất. Sau giải chạy, em sẽ tiếp tục rèn luyện thể chất thường xuyên hơn.

Kết quả cuối cùng, Ban tổ chức trao các giải Nhất cá nhân: Khối THCS cho các VĐV: Nguyễn Thị Thanh Thảo (THCS Đông Lỗ), Đoàn Xuân Khánh (THCS Hòa Phú); khối THPT cho các VĐV: Nguyễn Thị Quỳnh Hương (THPT Trần Đăng Ninh), Tạ Gia Bảo (THPT Ứng Hòa A); khối xã - thị trấn trao cho các VĐV: Nguyễn Thị Lan Trinh (xã Kim Đường), Đặng Như Việt (thị trấn Vân Đình).

Giải nhất toàn đoàn được trao cho Trường THCS Tảo Văn Dương (khối THCS); Trường THPT Trần Đăng Ninh (khối THPT); thị trấn Vân Đình (khối xã - thị trấn).

Một số hình ảnh trao giải tại chung kết giải chạy Báo Hànôịmới huyện Ứng Hòa: