Du lịch Nha Trang dịp Tết Dương lịch có gì hấp dẫn?

Du lịch biển đảo được nhiều người yêu thích

Theo Sở Du lịch ánh Hòa, rất đông khách du lịch đến Khánh Hòa lựa chọn đi tham quan các hòn đảo ở địa phương. Bên cạnh đó, có các tour đi tham quan Làng nghề Trường Sơn, Tháp bà Ponagar, các làng nghề ở vùng ven TP. Nha Trang.

Ông Nguyễn Thành Nhân, một người làm du lịch lâu năm ở Khánh Hòa cho biết, dịp ết Dương lịch khách đến Khánh Hòa đều ưa chuộng loại hình du lịch biển đảo.

"Tết Dương lịch năm nay, chúng tôi đã nhận đưa hàng ngàn khách đi tham quan các hòn đảo nổi tiếng ở TP. Trang như đảo Hoa Lan, đảo Khỉ, đảo Con Sẻ Tre, đảo Hòn Miễu…", anh Nhân nói.

Ngày cuối năm, tại Bến tàu du lịch Nha Trang, không khí chuẩn bị đón khách đi các các đảo diễn ra khẩn trương. Các tàu thuyền đều được kiểm tra kỹ, chuẩn bị áo phao đầy đủ.

Khách đến TP. Nha Trang thích loại hình du lịch biển đảo.

Ông Lê Thanh Tùng, chủ một hãng tàu du lịch cho biết, Tết Dương lịch 2024, công ty nhận được hợp đồng chở 800 khách đi các đảo Con Sẻ Tre và đảo Hòn Miễu. Du lịch biển đảo được xem như "đặc sản" của ngành du lịch Khánh Hòa. Đặc biệt, để ra tham quan các đảo, khách có thể không cần đặt trước mà cứ đến Bến tàu du lịch Nha Trang, các hãng tàu du lịch sẽ mời và phục vụ tận tình, giá cả đều được niêm yết rõ ràng.

Để tạo dấu ấn cho khách du lịch, tại đảo Khỉ, đảo Hoa Lan...các chương trình, tiết mục vui chơi cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng như: Khỉ lắc vòng, đua xe, nhảy dây, bơi lội, trăn khổng lồ diễn xiếc, dê qua cầu treo…

Nhiều tiết mục ấn tượng chờ đón khách đến đảo Khỉ.

Ông Lê Dũng Lâm, GĐ Công ty CP du lịch Long Phú (đơn vị quản lý đảo Khỉ, đảo Hoa Lan) cho biết: "Bình thường, các đảo này mỗi ngày có khoảng 200 khách du lịch ra tham quan và vui chơi, vào Tết Dương lịch 2024, dự kiến lượng khách tăng gấp 2-3 lần".

Khách đi tàu, ngắm biển và thưởng thức đủ các trò chơi trên đảo chỉ mất 240 ngàn đồng/người, nếu lựa chọn dịch vụ ăn uống trên đảo thì tính tiền riêng.

Các điểm ăn uống phải niêm yết giá rõ ràng

Ngoài du lịch biển đảo thì hàng loạt khu bán hải sản ở TP. Nha Trang cũng được đông đảo khách lựa chọn như: Khu hải sản bờ kè, khu hải sản đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Phú, nếu đi ra vùng ven có thể lựa chọn khu hải sản Hòn Rớ, khu hải sản Vĩnh Lương…

Các quán ăn, khu vực ăn uống đều phải niêm yết giá rõ ràng cho khách du lịch lựa chọn.

Để tạo thuận lợi cho khách du lịch, ngành du lịch Khánh Hòa đã chỉ đạo, các nhà hàng, quán ăn phải vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ tốt nhất cho khách du lịch. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mã QR giới thiệu về các điểm du lịch, các hòn đảo, thắng cảnh và số điện thoại đường dây nóng để phản ánh các bất cập về du lịch được treo dọc các tuyến phố chính ở TP. Nha Trang.

Khi lưu trú tại TP. Nha Trang trong những ngày nghỉ lễ, khách có thể thoải mái lựa chọn khách sạn phù hợp với điều kiện của mình, vì theo Hội khách sạn Khánh Hòa, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024, rất nhiều phòng khách sạn đang trống.

Bà Thanh Hoài, Tổng quản lý khách sạn Luckysun nằm trên đường Trần Phú (Nha Trang) chia sẻ: "Khách sạn của chúng tôi nằm ở vị trí trung tâm TP. Nha Trang, sát biển, có chất lượng 4 sao nhưng giá cả dịp Tết Dương lịch vẫn không thay đổi so với ngày thường, niêm yết công khai, rõ ràng. Khách du lịch trong và ngoài nước chúng tôi đều phục vụ tận tình".

Nhiều chuyên gia du lịch cũng chia sẻ thêm rằng, ngoài việc xem kỹ giá niêm yết thì khách du lịch nên quan tâm hỏi rõ về các phụ phí có thể tính thêm như: tiền ghế; tiền mang đồ ăn vào quán; tiền khăn lạnh…

Khách du lịch đi tham quan làng nghề ở TP. Nha Trang.

Không chỉ tham quan các đảo, các di tích, dùng đồ ăn ở các khu hải sản... khách du lịch đến TP. Nha Trang dịp Tết Dương lịch còn được thưởng thức nhiều chương trình vui chơi, giải trí.

Sân khấu phục vụ cho các tiết mục văn nghệ, giải trí chào năm 2024 ở TP. Nha Trang đã sẵn sàng.

Điển hình như, chương trình trình diễn, hát bài Chòi ở Công viên bờ biển đường Trần Phú; chương trình Ẩm thực Tết - Khánh Hòa chào đón năm mới 2024 diễn ra ở Công viên Phù Đổng; Chương trình diễn nghệ thuật dân ca tại Quảng trường 2/4; Chương trình liên hoan các nhóm nhảy diễn ra tại Quảng trường 2/4; Chương trình ca múa nhạc, thời trang đặc biệt chào năm mới 2024, diễn ra đêm 31/12 tại Quảng trường 2/4…

Đông Hưng