Độc đáo thú chơi tiểu cảnh Terrarium

Ngoài tính thẩm mỹ, Terrariums còn được yêu thích vì sự phù hợp với bất cứ không gian nào, giúp cho không gian xung quanh trở nên thoải mái thư giãn. Không cần phải tỉ mỉ chăm sóc quá nhiều, một bình Terrariums có thể sống sót trong khoảng thời gian dài.

Với tình yêu dành cho thiên nhiên và mong muốn đem cây xanh vào không gian sống, anh Bùi Văn Đức (chủ cửa hàng Totoro Garden) đã tìm hiểu về môn nghệ thuật của giới đam mê cây cảnh - Terrarium. Bắt đầu tìm tòi, tự học hỏi trên mạng, từ năm 2017 anh Đức đã bắt đầu tự tay làm ra những mẫu Terrarium đơn giản đầu tiên.

Theo anh Đức, để thiết kế tiểu cảnh Terrarium, có khá nhiều công đoạn và cũng tùy thuộc vào từng mẫu; có mẫu rất đơn giản, nhưng cũng có mẫu cực kỳ phức tạp. Về cơ bản, việc thiết kế Terrarium bao gồm các công đoạn chính sau: chọn và sử dụng cây; thiết kế nền, bố cục; sắp xếp các cây vào các vị trí phù hợp và cuối cùng là chăm sóc tiểu cảnh.

Cây trồng trong Terrarium phổ biến là rong rêu, sen đá, dương xỉ…bởi chúng có ưu điểm loại cây dễ sống, có tốc độ phát triển chậm, giàu sức sống. Terrarium mang tính nghệ thuật, được tạo ra từ tình yêu, sự đam mê, sáng tạo, tỉ mỉ của những người yêu thiên nhiên.

Để thiết kế tiểu cảnh Terrarium, có khá nhiều công đoạn và cũng tùy thuộc vào từng mẫu

Terrarium như một hệ sinh thái, như mình mô phỏng môi trường tự nhiên vào trong lồng kính, có hai dạng kín và hở nên hầu như cây nào cũng có thể dùng trong Terrarium; chỉ phụ thuộc vào kích thước và cách dùng như thế nào cho phù hợp với từng bể. Hiện nay, các bể terrarium ngoài thị trường mà mọi người thường biết là bể kín, nên dễ chăm sóc hơn so với cây cảnh khác - anh Văn Đức chia sẻ.

Không chỉ là sự đam mê terrarium, anh Văn Đức còn phát triển bằng cách kinh doanh và lan tỏa tinh thần tích cực về tình yêu thiên nhiên đến mọi người.

Hiện nay, nhiều người đã tìm đến thú chơi này như cách thể hiện tình yêu của mình với thiên nhiên. Không chỉ đẹp mắt, Terrarium còn giúp người chơi thư giãn, giảm áp lực, ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, anh Văn Đức còn dự định sẽ làm những video đăng tải trên mạng xã hội và mở những workshop để giao lưu, cung cấp những kiến thức về terrarium để mỗi người đều có thể dễ dàng tạo ra một khu vườn mini sống động cho riêng mình.