Báo Singapore dự đoán tuyển Việt Nam chắc suất vào bán kết AFF Cup 2022

Tờ The Strait Times bình luận: "Một trận đấu đầy duyên nợ đang chờ Singapore và Malaysia khi cả hai đội đều được xếp vào bảng B của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2022. Nhiều khả năng, trận đấu cũng có thể quyết định ai đi tiếp vào bán kết, bên cạnh ứng cử viên rõ ràng là đội tuyển Việt Nam. Hai đội bóng còn lại trong bảng là Myanmar và Lào".

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu loại giữa Brunei và Timor Leste. Trong các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng B, Malaysia và Singapore được đánh giá cao hơn so với Myanmar và Lào. Đây sẽ là 2 đối thủ chính của thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình vào bán kết, hướng tới trận chung kết và chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam được đánh giá rơi vào bảng đấu không quá khó khăn. Chúng ta từng đánh bại đối thủ mạnh nhất ở bảng này là đội tuyển Malaysia với tỉ số 3-0 ở giải đấu lần trước. Singapore là đối thủ mà HLV Park Hang Seo chưa từng chạm trán sau 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông Park cũng mới gặp Myanmar đúng 1 lần và bị đối thủ này cầm hòa.

"Cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều. Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận định.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, AFF Cup 2022 sẽ quay lại với thể thức sân nhà - sân khách. Cụ thể, 10 đội tuyển tham dự được chia vào 2 bảng. Không có nước chủ nhà đăng cai bảng đấu mà mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Từ vòng bán kết, thể thức đấu lượt đi, lượt về có luật bàn thắng sân khách được áp dụng.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến ngày 15/1/2023.

Mai Phương