Điều kiện để Leverkusen vô địch Bundesliga

Bayer Leverkusen đang tạo khoảng cách 10 điểm so với đội xếp sau là Bayern Munich.

Trên bảng xếp hạng, Leverkusen chễm chệ ngôi đầu, hơn đội bám đuổi Bayern Munich tới 10 điểm. Mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa sẽ hạ màn.

Chiến thắng trước Wolfsburg cũng là trận bất bại thứ 36 liên tiếp của Leverkusen. Thầy trò HLV Xabi Alonso còn kém kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử châu Âu của Juventus 6 trận. Ở mùa 2011/12, "Lão phu nhân" tạo chuỗi 42 trận không thua.

Lúc này, Leverkusen chỉ cần giành thêm 18 điểm, tức 6 trận thắng sẽ trở thành tân vương của giải bóng đá Đức. Họ thậm chí có thể lên ngôi sớm nếu Bayern Munich sảy chân ở những vòng đấu tiếp theo.

Các đối thủ còn lại của Leverkusen cũng không quá đáng gờm. Hai đội bóng được dự đoán đủ sức ngăn chặn đội chủ sân BayArena là Dortmund và Vfb Stuttgart, những CLB nằm trong top đầu.

Trong khi đó, Freiburg, Hoffenheim, Berlin, Werder Bremen, Eintracht Frankfurt, Bochum hay Augsburg không phải các đối thủ quá đáng ngại. Trong số này, Union Berlin, Bochum nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Xabi Alonso đang giúp Bayer Leverkusen bay cao tại Bundesliga.

Giới chuyên môn cho rằng chức vô địch mùa 2023/24 khó thoát khỏi tay Xabi Alonso và các học trò. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, Leverkusen hoàn toàn có thể đăng quang sớm.

Thế nhưng, đội bóng North Rhine-Westphalia không được khinh suất. Bất kỳ sự chểnh mảng nào cũng khiến họ trả giá. Bài học từ thất bại của Borussia Dortmund mùa trước vẫn còn trước mắt.

Chưa kể, Bayern Munich bắt đầu vào phom sau chuỗi trận loạng choạng. Ở vòng 25 Bundesliga, thầy trò Thomas Tuchel đè bẹp Mainz với tỷ số 8-1. Như Leverkusen, Bayern Munich phải lần lượt đụng độ Dortmund và Stuttgart trong phần còn lại của mùa giải.

Với Leverkusen, việc càng tiến gần chức vô địch Bundesliga cũng là lúc nỗi lo lớn xuất hiện với người hâm mộ. Họ có thể phải chia tay HLV Xabi Alonso, người đang được nhiều tên tuổi - trong đó có chính Bayern Munich quan tâm.

Thái Hoàng