Cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên một số website

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe SANGU trên các trang https://www.sanguchinhhang.vn/; https://www.sangu-vietnam.website/km; https://renuane3.com/pro/ có nội dung quảng cáo không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh (điều trị tận gốc…; tinh chất tiêu gút số 1 Nhật Bản…;) lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Cty TNHH Dược phẩm quốc tế BUSNO Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, tòa OTC3B Khu đô thị Handiresco, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trên một số website có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KAIOSHIN không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật

Cũng trong thời gian vừa qua trên một số website: https://nhathuoc115.vn/chi-tiet/vien-sui-kaioshin?g; https://huelinhstore.com/san-pham/kaioshin;https://vivita.vn/vien-sui-kaioshin; https://topsanpham.vn/vien-sui-kaioshin/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi KAIOSHIN không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Cty cổ phần Thịnh Tâm Đường, (Địa chỉ: Số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cùng với đó, trên https://www.facebook.com/107488918172621/posts/107494474838732/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Cốt Long không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh (bài thuốc trị đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị xương khớp số 1 Việt Nam, chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm…;) lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế

Sản phẩm này được Cty TNHH thuốc nam Nguyễn Kiêu (Địa chỉ: Số 6, khu Nhà vườn số 671 đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Xuân Thanh