Đâu là tọa độ đầu tư hưởng lợi từ cực tăng trưởng kinh tế mới?

Hai dự án giao thông trọng điểm, mang tầm vóc quốc tế

Nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và “tam giác điểm logistics” cảng hàng không quốc tế Long Thành và cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải hứa hẹn mang đến sự đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của vùng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với tổng mức đầu tư hơn 330 ngàn tỷ đồng trên diện tích đất 5.000ha, cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) là đại dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. ân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành cảng hàng không trung chuyển lớn trong khu vực, cạnh tranh với các sân bay lớn như Changi (Singapore), Suvarnahbumi (Thái Lan).

Với công suất 100 triệu lượt khách hàng và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn thành, sân bay quốc tế Long Thành hứa hẹn sở hữu quy mô “khủng” hàng đầu khu vực. Nguồn: DXG

Bên cạnh đó, nhờ vào vị trí trung tâm khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong tương lai gần, sân bay Long Thành có thể giúp Việt Nam trở thành điểm hội tụ các văn phòng điều hành của các công ty đa quốc gia, trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, đồng thời là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, phát triển du lịch, chăm sóc sức khỏe, giao lưu văn hóa, thể thao...

Song song, đẩy mạnh hệ thống cảng biển cũng là một trong những mục tiêu mà Chính phủ đề ra trong giai đoạn 2021 - 2030. Cùng với cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - ũng Tàu) là cảng đặc biệt của cả nước, có chức năng là cảng cửa ngõ, cảng trung chuyển quốc tế.

Đặc biệt, cảng đã tiếp nhận thành công một trong những tàu container lớn nhất thế giới hiện nay có trọng tải 214.121 DWT. Điều này mở ra cơ hội hòa nhập quốc tế của cảng khi đội tàu container và tăng trọng tải tàu đang trở thành xu thế trên thế giới.

Thành phố kinh tế biển - “Tọa độ vàng” chỉ có một

Là tỉnh duy nhất trong 4 tỉnh thành trụ cột kinh tế của vùng Đông Nam Bộ (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) có biển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là địa phương được đánh giá là sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ 2 cực tăng trưởng kinh tế mang tầm vóc quốc tế trên. Trong đó, TP. Vũng Tàu sẽ là địa phương bứt phá bởi sở hữu yếu tố biển và điều kiện tự nhiên thiên nhiên đặc biệt; là thành phố bán đảo; có thể đồng thời phát triển kinh tế biển và du lịch, đồng thời hiện hữu hệ thống giao thông đồng bộ và hạ tầng xã hội hiện đại sầm uất.

Ảnh minh họa

Bên cạnh hưởng lợi từ 2 dự án giao thông trọng điểm, hệ thống cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường vành đai 4 cũng là một trong những công trình trọng điểm, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá trong thời gian tới. Theo đó, khi hệ thống cao tốc hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu chỉ còn 60 phút, kết nối với sân bay quốc tế Long Thành chỉ khoảng 30 phút, kết nối với các tỉnh miền Đông và Miền Tây chỉ 120 phút. Từ đây, giúp TP. Vũng Tàu tiếp cận hàng chục triệu khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành Đông - Tây Nam Bộ.

Sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải hứa hẹn thúc đẩy kinh tế vùng Đông Nam Bộ nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng; thu hút lượng lớn lao động về địa phương này. Từ đó, nhu cầu về nhà ở trước hết cho những nhân sự ngành hàng không, cảng biển, nhà hàng, khách sạn... sẽ ngày càng lớn do nguồn lao động tăng cao.

Ảnh phối cảnh dự án Vung Tau Centre Point

Căn hộ biển sở hữu lâu dài hưởng lợi từ vị trí kế cận cực tăng trưởng kinh tế

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của thị trường, DIC Holdings đã tiên phong mang đến dòng sản phẩm căn hộ cao cấp phong cách “homecation” tại dự án Vung Tau Centre Point (TP. Vũng Tàu).

Đây là dòng sản phẩm thỏa mãn hoàn hảo những yêu cầu khắt khe của người mua về một căn nhà, second-home với vị trí trung tâm, cận biển cùng pháp lý sở hữu lâu dài; đáp ứng 4 tiêu chí: đầu tư - an cư - nghỉ dưỡng - làm việc từ xa.

Bích Đào