Dàn siêu mẫu Việt được mệnh danh 'đệ nhất vedette' một thời giờ ra sao?

Nhiều năm trôi qua, khi nhắc đến những mỹ nhân này, làng mẫu vẫn dành cho họ những danh xưng trân trọng như "đệ nhất vedette", "siêu mẫu", "thế hệ vàng"...

Xuân Lan

Xuân Lan cá tính, mãnh mẽ và quyền lực.

Siêu mẫu Xuân Lan được biết đến với vai trò siêu mẫu, diễn viên và đạo diễn thời trang. Cô thuộc thế hệ người mẫu thời kỳ đầu, nổi tiếng với phong cách lạnh lùng, mái tóc cắt ngắn cá tính kiểu ma-nơ-canh. Cô cũng lấn sân sang nghề diễn khi xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ phim Những cô gái chân dài.

Ở tuổi "cứng" so với nghề mẫu, Xuân Lan tiếp tục nổi như cồn khi tham gia show Người mẫu Việt Nam - Việt Nam Next top model 2011-2012 với tư cách cầm cân nảy mực. Vào năm 2019, cô tổ chức tuần lễ thời trang Trẻ em và cô nàng.

Năm 2020, siêu mẫu gây bất ngờ lớn khi kết hôn cùng đạo diễn Nguyễn Thành Nam sau 8 năm chia tay chồng cũ. Hiện Xuân Lan có cuộc sống viên mãn cùng chồng và con gái (bé Thỏ là kết quả của cuộc hôn nhân trước). Vợ chồng cô khá kín tiếng trong giới giải trí.

Anh Thư

Sự thần thái, sang chảnh của nàng mẫu “đệ nhất vedette”.

“Đệ nhất vedette” là danh hiệu mà mọi người dành cho Anh Thư trong thập niên 2000. Cô còn được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình. Với lợi thế về khuôn mặt lẫn vóc dáng, cô nhanh chóng tạo sức hút với công chúng.

Không chỉ là cái tên “hot” trong làng người mẫu, cô còn được các đạo diễn ưu ái mời tham gia các bộ phim nổi tiếng như Những cô gái chân dài (2004), Tuyết nhiệt đới (2006), Hoa thiên điểu (2018)…

Tuy có sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của cô khá lận đận. Anh Thư ly hôn năm 2016 và từ đó cũng hạn chế hoạt động showbiz. Nàng mẫu rẽ hướng sang lĩnh vực làm đẹp và có spa riêng.

Hiện cô là người mẹ đơn thân, sống cùng con trai. Dù không còn hoạt động nhiều trong giới giải trí nhưng độ “hot” của Anh Thư chưa bao giờ hết. Mỗi lần xuất hiện tại các chương trình truyền hình, các game show, cô luôn khẳng định được sức hút và thần thái của mình. Ở tuổi 40, “đệ nhất vedette” vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, làn da sáng mịn và phong cách thời trang chẳng thua kém ai.

Ngọc Quyên

Ánh mắt hút hồn, kiêu sa của siêu mẫu Ngọc Quyên.

Ngọc Quyên là cái tên cực kỳ nổi tiếng những năm 2010. Cô là gương mặt sáng giá trên sàn diễn và cả trên các tạp chí thời trang với thân hình chuẩn, khuôn mặt khả ái, khác lạ, thần thái tự tin và sang chảnh. Cô cũng từng góp mặt vào hàng loạt bộ phim thành công như Tuyết nhiệt đới, Mẹ chồng, Mỹ nhân kế

Khi đang ở độ chín và là cái tên đình đám trong làng giải trí, Ngọc Quyên bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Năm 2016, cô sang Mỹ kết hôn và sinh con trai; nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên sau đó đã ly hôn.

Siêu mẫu 33 tuổi hiện có cuộc sống ổn định bên Mỹ, là chủ một spa. Khá bận rộn với công việc kinh doanh, cựu người mẫu chia sẻ cô cảm thấy vui và hài lòng với cuộc sống hậu ly hôn.

Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến với sự nóng bỏng, quyến rũ, trình độ catwalk thần sầu.

Võ Hoàng Yến thuộc top những siêu mẫu đắt giá của làng catwalk với chiều cao nổi bật 1m78. Cô là gương mặt triển vọng nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 và đoạt được giải Vàng. Cùng năm đó, siêu mẫu giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Hiện Võ Hoàng Yến luôn là cái tên có sức hút lớn với công chúng. Cô được các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam mời làm vedette cho bộ sưu tập mới nhất của mình. Với cá tính mạnh, phong cách trình diễn cực kỳ quyến rũ, máu lửa và nóng bỏng, cô luôn khiến người xem không rời mắt.

Hiện tại, Hoàng Yến vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân. Cô mở trung tâm đào tạo người mẫu chuyên nghiệp.

Vũ Thu Phương

Bà mẹ 4 con này từng là siêu mẫu và diễn viên điện ảnh rất nổi tiếng vào những năm 2010. Cô có phong cách trình diễn ấn tượng với bước đi mạnh mẽ và cách đánh tay phóng khoáng, được nhiều thương hiệu "chọn mặt gửi vàng" với vai trò vedette. Thu Phương cũng thử sức với vai trò diễn viên trong phim Cô nàng bất đắc dĩ.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô kết hôn với một doanh nhân Campuchia gốc Việt vào cuối năm 2011. Năm 2019, siêu mẫu gây bất ngờ khi quay lại showbiz làm giám khảo của cuộc thi “Tôi là hoa hậu hoàn vũ”. Hiện tại, cô hạn chế tham gia hoạt động của showbiz, tập trung cho công việc kinh doanh thời trang và chăm sóc gia đình.

Vũ Thu Phương hiện là đại diện hãng phim The Weinstein Company của Mỹ tại Việt Nam.

Thanh Hằng

Thanh Hằng với thần thái đỉnh cao.

Thanh Hằng là nàng thơ của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, "đệ nhất Vedette" của thập niên 2010. Người đẹp thế hệ 8X còn là hoa hậu, siêu mẫu và diễn viên được yêu thích. Với đôi chân dài 1m12 nổi tiếng và trình độ catwalk xuất sắc, thần thái chụp ảnh nổi bật, cô trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều nhãn hàng đẳng cấp và thời thượng.

Thanh Hằng cũng gặt hái nhiều thành công trong điện ảnh với các bộ phim Những cô gái chân dài, Nụ hôn thần chết (2008), Mỹ nhân kế (2013), Chị chị em em (2014)… Cô từng làm giám khảo chương trình truyền hình thực tế Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model.

Dù đã gần 40 tuổi nhưng cô vẫn độc thân vui vẻ và rất kín tiếng trong chuyện riêng tư.

Trần Trang