Đặc sắc lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Dự lễ khai mạc có Đại sứ quán các nước: Ấn độ, Indonesia, Philipines; đồng chí ầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Pa.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại à Nội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển giữa thị xã Sa Pa với quận Hoàn Kiếm nói riêng và là hoạt động thiết thực trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và thành phố Hà Nội nói chung. Đây là dịp để thị xã Sa Pa thực hiện mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế, đặc biệt là Nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội.

Tại lễ khai mạc, đại biểu và du khách được thưởng thức show diễn thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng” trong thời gian 40 phút với các mảng nghệ thuật được kết nối nhịp nhàng, khéo léo bằng các phần trình diễn thông qua âm nhạc, hoạt cảnh, nghệ thuật múa, lời ca, tiếng khèn, tiếng đàn...

Một số hình ảnh ấn tượng tại show diễn thực cảnh "Vũ điệu dưới trăng".

Show diễn có sự tham gia của gần 200 diễn viên không chuyên, là nghệ nhân, đồng bào Mông, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy sinh sống chủ yếu tại địa bàn Sa Pa, Lào Cai. Thông qua show diễn giúp du khách có cơ hội trải nghiệm và hòa mình vào đời sống sinh hoạt, văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tại mảnh đất Sa Pa.

Các đại biểu tham gia múa xòe tại sự kiện khai mạc không gian văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội.

Show diễn thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, du khách còn được tham gia không gian văn hóa tái hiện chợ tình, một nét sinh hoạt độc đáo của các dân tộc Sa Pa.

Du khách thích thú trải nghiệm không gian văn hóa tái hiện chợ tình Sa Pa.

* Khai trương không gian văn hóa, du lịch Sa Pa

Cùng ngày cũng đã diễn ra lễ khai trương không gian văn hóa, du lịch Sa Pa tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là khu trưng bày mô phỏng hoạt động làng nghề truyền thống của 5 dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa: Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó với nghề truyền thống đan lát, thêu hoa văn thổ cẩm, làm quả còn, trống,…

Ngay sau cắt băng khánh thành, các đại biểu và du khách đã tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ khai trương:

Văn nghệ chào mừng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày.