Đà Nẵng: Trẻ em ung thư lần đầu được trải nghiệm robot cứu hỏa hiện đại nhất

Ngày 14-2, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng và CLB Nhịp Đập Yêu Thương đã tổ chức hoạt động trải nghiệm làm lính cứu hỏa ngay trong khuôn viên Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng cho các em nhỏ đang điều trị tại đây cũng như một số trẻ đang điều trị ung thư ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng.

Nhiều trẻ em đang điều trị bệnh ung thư được tham gia trải nghiệm. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tại chương trình, các em nhỏ sẽ được giới thiệu về các trang thiết bị của người lính cứu hỏa cũng như cách sử dụng sao cho thuận lợi nhất.

Bệnh nhân nhí được trực tiếp lái robot cứu hỏa hiện đại nhất. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tiếp đến, các em được mang trang phục của người lính cứu hỏa rồi trực tiếp trải nghiệm công việc như khóa van bình gas đang cháy, phun nước, điều khiển robot cứu hỏa hiện đại nhất.

Một em nhỏ được thực hành phun nước. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Nhiều em nhỏ tỏ vẻ rất thích thú trước việc trải nghiệm làm lính cứu hỏa cũng như lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến robot cứu hỏa phun nước.

Em bé cùng mẹ sử dụng bình xịt để dập tắt đám cháy. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Theo CLB Nhịp Đập Yêu Thương thì đây là lần đầu tiên trẻ em bị bệnh ung thư trên địa bàn TP Đà Nẵng được trải nghiệm hoạt động này. Hoạt động trải nghiệm này sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân nhí vượt qua bệnh tật, động viên tinh thần các em trong thời gian tới.

Minh Trường