Cuộc sống được tái hiện chân thực qua lăng kính của VietNamNet

MC Lê Anh: Tôn vinh VietNamNet vì tính đa diện

Đảm nhận vị trí MC của buổi lễ, MC Lê Anh bày tỏ: “VietNamNet là một tờ báo tôi yêu thích nhất trong các tờ báo mạng của Việt Nam suốt hơn 20 năm qua. Tôi cũng gửi lời chúc mừng tập thể báo VietNamNet đã đến mốc tuổi trưởng thành rực rỡ của một cơ quan báo chí chuyên nghiệp. Tôi rất trân trọng những góc nhìn đa chiều của VietNamNet. Với báo mạng, các bạn có thuận lợi làm được việc truyền tin nhưng không phải theo hướng một chiều mà có sự tương tác với độc giả. Sự tương tác ấy tạo nên diễn đàn đa chiều. Đó là sức mạnh nổi bật mà không nhiều báo mạng làm hiệu quả như VietNamNet.

VietNamNet với tôi cũng là một cơ quan báo chí có tinh thần dấn thân, cống hiến bởi không phải dễ dàng mà có thể đi vào đa diện mọi lĩnh vực. Ở mũi nhọn nào dường như VietNamNet cũng tương đối xuất sắc và ở tâm thế dẫn đầu. Những bài phỏng vấn, phản ánh về tiêu cực xã hội; những vấn đề nổi bật trong nước, quốc tế, nhân sinh quan, lý tưởng sống của giới trẻ hay việc lan truyền những câu chuyện, con người tử tế… đều là các lĩnh vực VietNamNet đang làm rất tốt và có nhiều bài viết chất lượng”.

MC Lê Anh.

Nam MC cũng thể hiện sự xúc động khi được tham dự Lễ tôn vinh 3 nhân vật truyền cảm hứng do báo VietNamNet và độc giả bình chọn: vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, thầy Thích Minh Niệm và Hoa hậu H’Hen Niê.

“Tôi có vài cơ hội được cộng tác với VietNamNet nhưng cũng đủ để cảm nhận được sự nhiệt huyết, có tâm của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của báo. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp, tôn trọng quyền tự phát ngôn, tôn trọng nhân vật”, MC Lê Anh nói.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi: VietNamNet như ‘người nhà’ của tôi

Góp chung với niềm vui của VietNamNet, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho hay: ''VietNamNet bao nhiêu năm nay đều nằm trên trang chủ máy tính của tôi. Đến giờ phút này đây là tờ báo duy nhất tôi đọc. Đa dạng, chính xác và kịp thời là những yếu tố mà báo luôn dẫn đầu và ghi điểm với độc giả. Ngoài vị trí một độc giả, tôi cũng có nhiều ‘duyên nợ’ với tờ báo, vì vậy tôi coi VietNamNet như ‘người nhà’ của mình”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Chia sẻ thêm về Hòa nhạc Điều còn mãi, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết, anh có may mắn là người đầu tiên đồng hành cùng chương trình và luôn dõi theo bao năm qua. Anh ngạc nhiên vì sự năng động, hiểu biết và tính tổ chức của Ban biên tập. Họ không chỉ là những nhà báo mà còn có tâm hồn nghệ sĩ rất phong phú

“Hôm nay là ngày đặc biệt của VietNamNet. Tôi hồi hộp, xúc động và rất tự hào vì thông qua chương trình Điều còn mãi, cảm thấy bản thân cũng có đóng góp nhỏ vào Huân chương Lao động Hạng nhất mà báo VietNamNet được vinh danh”, nhạc trưởng Lê Phi Phi tâm sự.

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa: “Huân chương Lao động hạng Nhất là phần thưởng xứng đáng dành cho VietNamNet”

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa.

Trước khi lên sân khấu tham gia chương trình ca nhạc mừng buổi lễ, ca sĩ Tố Hoa không quên chia sẻ cảm tưởng của mình: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia sự kiện trọng đại của VietNamNet. Tấm Huân chương cao quý ngày hôm nay là minh chứng, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước cho những thành tựu và cống hiến xứng đáng của một trong những tờ báo chính thống uy tín tại Việt Nam.

Tôi lựa chọn trình bày ca khúc Tự nguyện của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Đây là bài hát kinh điển rất phù hợp với tinh thần tươi vui, phấn khởi của ngày hôm nay. Tôi hy vọng sẽ truyền được cảm hứng tích cực đến với khán giả như một lời chúc mừng trân trọng dành tặng VietNamNet”.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh: VietNamNet chiều chuộng những khán giả khó tính

Trao đổi bên lề buổi lễ, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cho hay: “Tôi không biết quá nhiều về chính trị hay những mảng khác mà chỉ tập trung vào nghệ thuật. VietNamNet không chỉ hướng tới lĩnh vực nghệ thuật phục vụ khán giả theo những trào lưu dễ nghe, dễ tiếp nhận mà còn chú ý tới nhạc cổ điển, nhạc dân tộc. Đó là một tầm rất khác, hướng đến mọi thể loại khán giả, chiều chuộng cả những tầng lớp công chúng khó chiều nhất”.

Anh đánh giá cao hai chữ chuyên nghiệp khi được hợp tác với VietNamNet. Chuyên nghiệp ở đây không chỉ là phép tắc, bài bản mà là tinh thần, tình cảm đặt vào những bài viết, những chương trình mang lại những nụ cười và cả giọt nước mắt cho độc giả. Điều này không phải cứ làm việc chỉn chu, chọn lọc là có mà phải xuất phát từ tình yêu chân thành dành cho người đọc. Phải đầu tư nghiên cứu và tâm huyết thật nhiều mới có thể xây dựng những chương trình như Điều còn mãi.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh. Ảnh: Lê Anh Dũng.

“Chúc VietNamNet luôn có nhiều sinh lực mới để tiếp tục nhân rộng tình yêu của mình đến với càng nhiều độc giả trên thế giới càng tốt. Tôi cũng mong người đọc ủng hộ nhiều hơn để khơi nguồn cảm hứng cho tờ báo tiếp tục hoàn thiện”, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh gửi lời chúc.

Ca sĩ ùng Dương: Cuộc sống được tái hiện chân thực qua lăng kính của VietNamNet

Thể hiện sự vui mừng khi tờ báo mình yêu thích được nhận Huân chương Lao động Hạng nhất, ca sĩ ùng Dương nhận xét: “VietNamNet là một trong những tờ báo thân thương với nhiều độc giả trên cả nước - trong đó có tôi, là một trong những tờ báo uy tín hàng đầu với tin tức nóng hổi nhưng chọn lọc. Uy tín của tờ báo được khẳng định lâu dài qua sự phát triển thăng hoa và cả những bước thăng trầm theo thời cuộc.

Đối với Tùng Dương, VietNamNet giống như một người bạn đồng hành trang bị cho mình về tin tức, tri thức. Đời sống xã hội đa dạng được VietNamNet ghi nhận và tái hiện qua lăng kính chân thực với những câu chữ, hình ảnh sinh động. Tôi tin tưởng rằng những bài báo của các bạn đều trung thực, chất lượng được viết ra từ những phóng viên, biên tập viên có kiến thức sâu rộng và đặc biệt là mang tinh thần, trách nhiệm của người làm báo chân chính”.

Ca sĩ Tùng Dương.

Riêng mảng văn hóa giải trí, nam ca sĩ đánh giá rằng các bài viết được đầu tư kỹ về nội dung, trình bày đẹp, thể hiện sự trân trọng với nghệ sĩ và thái độ làm nghề nghiêm túc.

“Cá nhân Tùng Dương tham gia nhiều sự kiện của VietNamNet nhưng đặc biệt ấn tượng với chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi vì hội tụ tinh hoa, tôn vinh các giá trị nghệ thuật tốt đẹp. Cứ mỗi dịp Quốc khánh 2/9, trong thời khắc thiêng liêng của dân tộc, tôi và nhiều đồng nghiệp cảm thấy rất tự hào khi được cất lên tiếng hát trong chương trình. Xin gửi lời chúc tới báo VietNamNet ngày càng phát triển hơn nữa, luôn chạm tới niềm vinh quang”.

Ca sĩ Đào Tố Loan: “VietNamNet mời là tôi sẽ tham gia”

Ca sĩ Đào Tố Loan.

Nói về sự gắn bó với VietNamNet trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, ca sĩ Đào Tố Loan cho biết: “Cứ nhận được lời mời từ VietNamNet dù chưa biết chương trình cụ thể thế nào tôi đã gật đầu (cười), chứng tỏ sự tin tưởng hoàn toàn và gắn kết với tờ báo. Tố Loan luôn dành tình cảm đặc biệt với VietNamNet và thấy vinh hạnh được đứng trên sân khấu hôm nay trong những ngày đầu năm mới, chứng kiến sự kiện trọng đại của báo. Xin chúc VietNamNet thêm một tuổi mới, một dấu mốc mới sẽ ngày càng phát triển thăng hoa và sáng tạo”.

Ca sĩ ạm Phương Thảo: Tôi là một fan của VietNamNet

Ca sĩ Phạm ương Thảo tự nhận là một fan của VietNamNet: “Mỗi sáng thức giấc, tôi đều xem tin tức trên VietNamNet xong mới bắt đầu công việc của ngày mới. Cá nhân tôi rất biết ơn VietNamNet, đây là tờ báo điện tử đã đồng hành cùng Phương Thảo trong suốt hành trình nghệ thuật nhiều năm qua, một người bạn luôn luôn cổ vũ, tôn vinh và bảo vệ mình”.

Dưới góc nhìn của một ca sĩ, ương Thảo đánh giá rất cao Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi: “Thật đáng quý khi một tờ báo đứng ra tổ chức một chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa mà cực kỳ chỉn chu từ ý tưởng, các bản hòa âm đến từng nghệ sĩ xuất hiện. Không năm nào tôi bỏ lỡ chương trình này cả”.

NSND Phạm Phương Thảo.

Chia sẻ về kỷ niệm với VietNamNet, cô kể câu chuyện liên quan đến việc phong tặng NSND. “Đợt 1, Phương Thảo không thấy có tên nên nghĩ mình đã trượt, sau đó mọi người bảo đang xét đợt 2 và Thảo có trong danh sách. Nhưng tôi không dám thông tin gì về cho gia đình vì sợ các cụ… mừng hụt. Đúng thời điểm đó, VietNamNet là tờ báo đầu tiên đăng thông tin Phương Thảo được phong tặng NSND và còn là NSND trẻ tuổi nhất. Bố mẹ tôi đọc bài báo và vô cùng hạnh phúc, tự hào và chia sẻ niềm vui cùng con gái. Ngoài ra, còn nhiều người thân, bạn bè của Thảo cũng biết được tin mừng này qua Báo VietNamNet bởi hiệu ứng lan tỏa rất nhanh”.

Theo ca sĩ Phạm Phương Thảo, bản thân cô cũng như nhiều người làm nghệ thuật khác rất cần được các cơ quan truyền thông “đối đãi” giống như VietNamNet, giúp cho mọi hình ảnh và thông tin của nghệ sĩ đến công chúng được chính xác, chân thực và khách quan. Các cây viết của VietNamNet vừa sắc bén, nhanh nhạy lại thân thiện nên đã tạo dựng hình ảnh đẹp của nghệ sĩ đối với độc giả.