Cùng nhau hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

(ABO) Ngày 13-4, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) tổ chức Lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4-1980 - 18-4-2024) với chủ đề “Cùng nhau hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”. Tham dự có 110 em học sinh khuyết tật đang theo học tại Trung tâm và các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động tại lễ kỷ niệm.

Tham dự lễ kỷ niệm, ngoài việc các em học sinh khuyết tật giao lưu với, mà các em còn tham gia những hoạt động vui chơi ý nghĩa, như: Trình diễn thời trang; kéo co; lấy bóng bằng gậy; vẽ tranh; tô tượng…Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em càng thêm tự tin.

Các hoạt động tại lễ kỷ niệm.

Cô Cao Thị Tiếng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Hằng năm, Trung tâm luôn tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, từ đó nhận được nhiều hơn sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc, nâng cao nhận thức của mọi người dành cho đối tượng người khuyết tật, các em cũng là một phần của xã hội, nên cũng phải được yêu thương, sẻ chia, quan tâm, giúp các em vượt qua khó khăn từng bước hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

H. TUYẾN - P. MAI