Có gì 'ràng buộc' giữa MV 'Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau' và Phượt Luôn Festival 2023?

Sự "cộng hưởng" của Bức Tường- Phạm Anh Khoa và Krazinoyze

“Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau” là bài hát mới nhất của ban nhạc Bức Tường, một huyền thoại rock Việt. Bài hát do trưởng nhóm, nhạc sĩ Tuấn Hùng, sáng tác.

Với âm hưởng rock balad tươi trẻ và mạnh mẽ, những âm thanh mang tính dấu ấn “trademark” của Bức Tường, bài hát “Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau” được sáng tác cho tất cả mọi người, ai cũng có thể hát, nhạc cụ nào cũng thể hiện được.

Ca khúc hứa hẹn sẽ trở thành một hit mới, đặc biệt sẽ là một bản “Phượt Ca” – tuyên ngôn của cộng đồng Phượt, chứa đựng sẵn trong đó những đặc trưng của một đời sống “phượt” sôi nổi, hào hứng, với những khát khao được dấn thân trên những nẻo đường xa, khám phá thiên nhiên cuộc sống, chinh phục những cung đường, những đỉnh cao mới, và đặc biệt khám phá và xác lập đỉnh cao của chính mình, của mỗi người, bằng những-điều-chưa-từng trước đây.

Trưởng nhóm Bức Tường, nhạc sĩ Tuấn Hùng, giới thiệu MV “Nơi đó có chúng ta thuộc về nhau”.

Du lịch với sự trang bị nhiều hơn về kiến thức, kỹ hơn về việc lên kế hoạch và đặc biệt có ý thức về an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tình yêu du lịch, đang góp phần mang những giá trị chân thực, hữu ích đến cho cuộc đời.

Với bài hát này, Bức Tường đã kết hợp với rapper Krazinoyze mang tới chất fusion (pha trộn) rất độc đáo, của rock kinh điển với rap thời thượng. Phần vocal chính vẫn do ca sĩ Phạm Anh Khoa trình bày. Anh đã cộng tác với Bức Tường qua các album và dự án biểu diễn gần đây, góp phần mang đến những thành công mới cho ban nhạc, trong giai đoạn mới.

MV của bài hát do đạo diễn Daniel Vũ (Vũ Hồng Thắng) thực hiện, đưa người xem đến với những khung cảnh tuyệt đẹp trên những nẻo đường đã thành huyền thoại với các phượt thủ, như sống lưng khủng long Tà Xùa, những đồi chè mênh mông hay ruộng bậc thang kỳ vĩ.

Tái định nghĩa và tái định vị “phượt”

Rất nhiều năm qua, phượt thường đồng nghĩa với du lịch “bụi”, là các hoạt động du lịch và khám phá mang tính tự phát của giới trẻ. Các “phượt thủ” là những người có tâm hồn phóng khoáng, ưa thích những trải nghiệm mang tính cá nhân, riêng biệt, đến những miền đất, những cung đường còn ít được biết đến.

Theo thời gian, những thế hệ “phượt thủ” mới xuất hiện, cùng với sự phát triển của đời sống, đã khiến những khái niệm về phượt thay đổi. Phượt bây giờ đã trở nên văn minh hơn, với những hoạt động được tổ chức một cách bài bản. Các phượt thủ giờ đây có thể bỏ ra một khoản chi phí lớn cho những chuyến đi được coi là trải nghiệm của cả một đời người – once in a lifetime. Những chuyến đi vòng quanh thế giới, tới những góc xa xôi nhất của địa cầu, ngày càng in nhiều dấu chân Việt.

Và từ đó, phượt dần trở thành một nhánh của ngành công nghiệp du lịch. Các hoạt động phượt được tổ chức bài bản, mang tới rất nhiều lựa chọn để trải nghiệm cho các phượt thủ, từ khám phá thiên nhiên trên khắp thế giới, chinh phục những đỉnh cao, đến khám phá chính bản thân, hướng về cuộc sống tự do trong tâm hồn (những chuyến du hành, trải nghiệm về sức khỏe tinh thần…).

Phượt Luôn là một cộng đồng Du lịch trải nghiệm được thành lập ngày 19/11/2015 và chính thức đổi tên thành “Phượt Luôn” vào 7/12/2016, với mục đích tạo ra sân chơi cho những người yêu thích du lịch. Những thông tin được chia sẻ trong cộng đồng đều trung thực, gần gũi và sống động, mang tới cho các phượt thủ và những người có mong muốn khám phá những tham khảo hữu ích khi lên kế hoạch cho chuyến hành trình mơ ước của mình.

Phượt Luôn Festival 2023 do Công ty cổ phần Du lịch và truyền thông PLC thực hiện, sẽ diễn ra vào 2 ngày 4-5/11/2023 tại khu vực Resort Đồi Thông, Rừng quốc gia Ba Vì (Hà Nội), mang chủ đề “Những ước muốn màu xanh”.

Đây là hoạt động nhằm kết nối và lan tỏa những thông điệp mới mẻ về “phượt” trong thời đại hôm nay; hướng mọi người tới những hoạt động du lịch trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh chúng ta, làm giàu thêm tri thức và đời sống tâm hồn một cách thực tế nhất, như thông điệp đã được gửi gắm trong bài hát của ban nhạc Bức Tường.

Phượt Luôn Festival 2023 được chia thành 5 hoạt động lớn, mang tinh thần “Thiên nhiên và eco”. Mở đầu bằng Kỷ lục Phượt mang tên “Đại Phượt Trình” đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với đoàn motor hơn 500 phượt thủ thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề xã hội, cùng đi từ trung tâm Hà Nội lên tới Ba Vì.

Với chủ đề chính là “Những ước muốn màu xanh”, sự kiện được chia thành các Zone khác nhau.

Phượt là Tận hưởng: Tận hưởng về ẩm thực, tận hưởng về từng cung đường thông qua những concept xe từ cổ đến hiện đại.

Phượt là Trải nghiệm: Trải nghiệm về văn hóa, cảm nhận sự hòa nhập giữa văn hóa 54 dân tộc, văn hóa sôi động của những điệu nhảy KPOP Random Dance và cả văn hóa đường phố, bụi bặm của Cypher – Open Mic từ các nghệ sỹ Underground.

Phượt là Hòa nhập: Là không gian để mọi người cùng nhau chơi những trò chơi từ dân gian đến hiện đại. Đây là nơi để mọi người thể hiện cá tính của mình thông qua những màn karaoke và acoustic giữa cộng đồng.

Đặc biệt là đêm nhạc hội mang chủ đề “Phượt là Chinh phục” với dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Bức Tường, Dalab, Đinh Mạnh Ninh, Phạm Anh Khoa, Thái Thùy Linh, Vicky Nhung, Linh Cáo, Krazinoyze…, và các phượt thủ, các travel blogger tên tuổi.

Thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được cập nhật sớm nhất, và mở bán chính thức trên META Ticket – nền tảng bán vé sự kiện với nhiều hình thức đa dạng nhất Việt Nam. Sự kiện được tổ chức và sản xuất bởi Công ty Networld Solution.

PV