Chứng khoán ngày mai, 12-4: Cổ phiếu có thể còn gánh chịp áp lực tỉ giá

Kết phiên 11-4, chỉ số VN- Index giảm nhẹ 0,36 điểm, đóng cửa tại 1.258 điểm (Ảnh tư liệu)

Theo đó, chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch ngày 11-4 với đà giảm hơn 10 điểm. Phần lớn thị trường chìm trong sắc đỏ với thanh khoản thấp, dòng tiền không sôi động. Tuy nhiên, đà giảm điểm trong phiên sáng có phần được cải thiện khi giá của một số cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu hồi phục.

Nhịp hồi phục trở nên rõ nét hơn vào phiên chiều khi chỉ số chung dần thu hẹp biên độ giảm và có lúc tăng điểm trở lại. Nhiều cổ phiếu đã nỗ lực thu hẹp đà giảm hoặc lấy lại sắc xanh.

Kết phiên, chỉ số VN- Index chỉ giảm nhẹ 0,36 điểm, đóng cửa tại 1.258 điểm.

Trong bối cảnh ỉ giá VNĐ/USD đi lên, chứng khoán quốc tế giảm điểm, một số công ty chứng khoán dự báo thị trường chứng khoán nước ta sẽ đi ngang trong ngắn hạn.

"Nhà đầu tư tận dụng những phiên phục hồi để bán những mã cổ phiếu đã giảm giá dưới vùng hỗ trợ, cân nhắc giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu có giá lùi về vùng hỗ trợ và lực bán đang giảm dần thuộc các nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản"- ông ty Chứng khoán VCBS khuyến nghị.

Trong khi đó, Công ty Chứng Rồng Việt, dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường tiếp tục trạng thái thăm dò cung - cầu cổ phiếu, trước khi có tín hiệu rõ nét hơn.

Thy Thơ