Cát Vạn Lợi nỗ lực tham gia phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam

Hành trình khởi nghiệp

Cát Vạn Lợi được thành lập vào năm 2007, khi ấy ban giám đốc công ty vẫn có suy nghĩ tư duy kinh doanh thương mại với mục tiêu lợi nhuận luôn đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên sau nhiều năm kinh doanh, ban lãnh đạo công ty dần nhận ra rằng mục tiêu kinh doanh không thể chỉ dừng lại ở công ty thương mại. Từ đó, Cát Vạn Lợi hình thành mục tiêu lớn hơn với mong muốn có thể góp một phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển, thông qua việc sản xuất sản phẩm cơ khí phụ trợ mang thương hiệu Việt.

“Để làm được điều đó, chúng tôi cần phải thay đổi tái cơ cấu doanh nghiệp”, đại diện Cát Vạn Lợi nhấn mạnh.

Trong những năm tiếp theo, Cát Vạn Lợi vẫn tiếp tục hành trình tái cấu trúc thay đổi doanh nghiệp nhưng không mấy khả quan, cho đến khi ban lãnh đạo công ty được tham gia vào khóa học Keieijuku dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất do JICA tài trợ.

Đại diện Cát Vạn Lợi chia sẻ, “Lúc bấy giờ, chúng tôi dường như được khai sáng về tư tưởng và lối tư duy kinh doanh. Chúng tôi đã hiểu rõ và biết cách làm thế nào để tái cơ cấu doanh nghiệp hợp lý, cũng như định hướng được đường lối phát triển của công ty. Vậy nên ban lãnh đạo đã bắt đầu vào cuộc hành trình thay đổi và từng bước áp dụng những kiến thức đã học vào doanh nghiệp”.

Đại diện Cát Vạn Lợi (hàng đứng, vị trí thứ 2 & 3 từ trái sang) tham gia Khóa đào tạo Keieijuku dành cho doanh nhân làm chủ công nghiệp Việt Nam do JICA tài trợ

Bước vững chắc trên con đường khẳng định thương hiệu

Bước đầu tiên để thay đổi từ một doanh nghiệp thương mại sang doanh nghiệp sản xuất, Cát Vạn Lợi quyết định xây dựng nhà máy đầu tiên (năm 2016) - chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí phụ trợ cung cấp vật tư cơ điện (M&E) và nhà máy thứ 2 (năm 2022), với quyết tâm trở thành doanh nghiệp Việt đứng đầu trong lĩnh vực này.

Nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm vật tư cơ điện, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng, Cát Vạn Lợi đã không ngừng học hỏi tiếp thu cải tiến công nghệ sản xuất hiện đại từ các nước phát triển, áp dụng đúng quy trình quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại nhà máy, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc xây dựng chất lượng sản phẩm.

Nhờ kiểm soát và quản lý chặt chẽ từ nguồn nguyên vật liệu đầu vào cho đến khâu thành phẩm, do vậy các sản phẩm của Cát Vạn Lợi như: ống GI, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện, kim thu sét, cọc tiếp địa, hệ treo giá đỡ cơ điện, hệ thống máng cáp dạng lưới, thanh chống đa năng Unistrut… luôn được nhiều nhà thầu tin dùng tại các công trình và đã được xuất khẩu sang thị trường quốc tế, giúp công ty Cát Vạn Lợi thành công tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong các dự án tại châu Á.

Do đã có sự thay đổi tư duy về kinh doanh kịp thời, nên sản phẩm của Cát Vạn Lợi đã dần có những bước đi thành công, khi liên tiếp nhận được sự ủng hộ từ khách hàng tin tưởng mua sản phẩm vật tư cơ điện M&E.

“Đây là điều đáng tự hào khi Cát Vạn Lợi quyết tâm cải cách theo con đường tự chủ sản xuất, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ”, đại diện Cát Vạn Lợi cho biết.

Cát Vạn Lợi đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng uy tín như: Giải thưởng chất lượng Quốc gia, Thương Hiệu Vàng TP.HCM 2021, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Chuẩn hội nhập, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Do người tiêu dùng bình chọn, Doanh nghiệp có sản phẩm Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP.HCM 2022, Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2022, Doanh nghiệp có sản phẩm Công nghiệp chủ lực TP.HCM giai đoạn 2021 - 2025,…

Bích Đào