Các công ty chứng khoán nhận định ra sao về thị trường tuần tới?

Thanh khoản trong tuần qua có sự gia tăng so với tuần trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn còn sự thận trọng nhất định do những phiên giảm mạnh trước đó.

Trong bản tin sau khi kết thúc tuần giao dịch vừa qua, Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho rằng mức độ điều chỉnh của thị trường trong ngày 19/02 là không mạnh (0,07%) và xuất hiện sự phân hóa dòng tiền rõ nét. Các NĐT có thể chờ các cổ phiếu Bluchip hoàn thành nhịp điều chỉnh, hoặc có thể tham gia vào nhóm cổ phiếu phân hóa tích cực trên thị trường trong hoàn cảnh này.

Các công ty chứng khoán nhận định ra sao về thị trường tuần tới?

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán SHS nhận định VN-Index hiện đang giao dịch trong sóng tăng 5 với target quanh ngưỡng 1.250 điểm nên khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm trong tuần tiếp theo được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, những rung lắc có thể diễn ra trong các phiên đầu tuần do chỉ số VN-Index kết tuần quanh ngưỡng 1.170 điểm (đỉnh của đợt hồi phục kỹ thuật trước đó). Nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ tiếp tục trong thời gian tới với target quanh ngưỡng 1.250 điểm.

Cũng theo SHS, nhà đầu tư ngắn hạn đã bắt đáy và chốt lời trước Tết, có thể quay trở lại thị trường nếu có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1.110-1.120 điểm (MA20-50) hoặc chờ đợi thị trường bứt phá khỏi ngưỡng 1.200 điểm sau một vài tuần tích lũy.

Đưa ra dự báo xu hướng thị trường trong tuần tới, Công ty Chứng khoán SSI cho rằng VN-Index điều chỉnh từ vùng kháng cự gần 1.175 điểm là không đáng ngại khi chỉ số này đã hồi phục trở lại vào cuối phiên và hình thành một nến Dragon Fly (mang ý nghĩa tích cực). Vì vậy, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục đi lên thử thách vùng kháng cự 1.175-1.200 điểm trong các phiên tới.

Dự báo về thị trường tuần tới, Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho rằng VN-Index có thể có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần và tăng điểm trở lại về cuối tuần. Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn trong những phiên kế tiếp. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 02.

Về chiến lược đầu tư, Chứng khoán Bảo Việt khuyến nghị nhà đầu tư nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50%-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn. Các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục. Vùng đỉnh cũ 1185-1200 điểm vẫn là vùng kháng cự đáng chú ý có thể tạo ra áp lực điều chỉnh mạnh cho thị trường. Do đó, việc xem xét thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này.

Hiền Anh