BTV Diệp Chi khoe căn bếp sáng bóng, góc nào cũng hiện đại đến từng chi tiết

MC - BTV Diệp Chi tại căn bếp tâm huyết của mình

"Xa nhà hơi lâu, mình nhớ nhất là góc bếp nhỏ xinh này, nơi mình ra vào hàng ngày và dồn bao nhiêu yêu thương, nấu những bữa ngon phục vụ gia đình . Mình sửa nhà, làm bếp đã vài lần, rút ra vô số kinh nghiệm, trải qua không ít "bài học" rồi mới có được một căn bếp ưng ý như hiện tại. Dù là bếp cũ hay mới, mình vẫn giữ nguyên nếp gọn, sạch, lau dọn sau từng bữa ăn để bếp lúc nào cũng bóng loáng, sạch tinh như mới . Mỗi tháng mình định kỳ dọn chuyên sâu một lần, vừa để lau chùi, sắp xếp lại đồ đạc vừa tranh thủ kiểm tra một lượt thực phẩm và bổ sung đồ mới (nếu cần)", nữ BTV chia sẻ.

Chỗ để dụng cụ ăn uống được BTV Diệp Chi bố trí ngay dưới bếp nấu. Dù chỉ là một ngăn kéo mỏng nhưng có đầy đủ khung và khay chia xinh xắn, giúp nữ BTV phân loại khay để đũa, thìa, nĩa, dao ăn, kim gẩy ốc...

Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt

Theo Diệp Chi, trong căn bếp nhà cô, từng góc nhỏ đều được tính toán kỹ lưỡng xem chỗ nào đặt gì, dùng tủ hay ngăn kéo, kích thước bao nhiêu là phù hợp.

Mình chọn sơn bề mặt tủ bếp màu kem, cùng màu với tường và nội thất

Mỗi tuần, Diệp Chi sẽ dành 1 buổi để lau kỹ các bề mặt, mép tủ bằng khăn mềm ẩm, sau đó lau khô, vậy là yên tâm bếp lúc nào cũng như mới, phụ kiện dùng lâu bền.

Các đồ dùng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng

Đây là ngăn kéo Diệp Chi dùng để đựng các hũ gia vị

Ngăn này được Diệp Chi dành riêng để các loại chảo, khay hấp. Tổng cộng bếp có tới 4 ngăn kéo góc như vậy, tha hồ để đồ.

Đồ đạc được sắp xếp đâu ra đó, cực đẹp mắt

Kệ hỗ trợ chiều cao tại căn bếp của BTV Diệp Chi

"Mình dán nhãn, phân thành từng nhóm thực phẩm riêng biệt, cực kỳ dễ bảo quản và sử dụng. Dù ngăn lớn nhưng kéo ra, thu vào nhẹ nhàng, chỉ cần với tay vào bên trong là có thể lấy được những món đồ ở nơi sâu nhất, đảm bảo không một hũ thực phẩm nào bị bỏ quên", nữ BTV chia sẻ.

Theo BTV Diệp Chi, đây là 3 kệ tủ được "cưng" nhất vì quá dễ vỡ

"Tủ bếp mình làm kịch trần, phân bổ mỗi ô đựng một nhóm dụng cụ/thiết bị nên rất dễ tìm và bảo quản. Đồ nào ít dùng thì để ở nơi cao nhất, thường xuyên dùng thì bố trí ngang tầm với . Mấy mẹo nhỏ vậy thôi nhưng giúp chúng mình tiết kiệm thời gian, công sức cực kỳ", Diệp Chi mách nhỏ.

Phương Linh