Bình Phước khẳng định tiềm năng phát triển toàn diện

Với lợi thế nhiều khu công nghiệp, thu hút FDI của Bình Phước lọt top 10 cả nước

Kinh tế bứt phá tạo vị thế dẫn đầu

ình Phước có vị trí địa lý chiến lược, là một trong các tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nơi đây cũng là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa các vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và quốc tế. Phát huy lợi thế, kinh tế Bình Phước những năm qua ghi nhận sự khởi sắc tích cực.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng Bình Phước nhanh vượt bậc: năm 2021 ước đạt 5,35%; năm 2022 đạt 8,42%, năm 2023 đạt 8,34%; đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng Đông Nam Bộ.

Tận dụng các lợi thế về quỹ đất rộng, nhân lực dồi dào, chính quyền thân thiện, chính sách cởi mở, cải cách thủ tục hành chính quyết liệt, đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng giao thông thuận lợi, Bình Phước đang trở thành điểm đến hấp dẫn, “thỏi nam châm” thu hút các doanh nghiệp tầm cỡ trong và ngoài nước đến xây dựng, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện. Trong năm 2023, Bình Phước thu hút đầu tư FDI được 48 dự án, với số vốn đăng ký 739,23 triệu USD, đạt 277% so với kế hoạch năm. Là top 10 địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất nước.

Để tạo lợi thế, dẫn dắt nhà đầu tư vào địa bàn, những năm qua Bình Phước đẩy mạnh đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Hạ tầng giao thông thuận lợi, kết nối với Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ thông qua Quốc lộ 13, 14 và ĐT741 đã được đầu tư hoàn chỉnh với quy mô từ 6-8 làn xe.

Hạ tầng giao thông liên vùng ngày càng hoàn thiện

Một số công trình trọng điểm cũng đang thực hiện như: đường phía tây Quốc lộ 13 đoạn Chơn Thành - Hoa Lư; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; nâng cấp, mở rộng đường từ Khu công nghiệp Việt Kiều kết nối với Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico huyện Hớn Quản.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thủ tục đầu tư đối với các công trình trọng điểm của tỉnh như: tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn 7 km qua địa bàn thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước; đường Đồng Phú - Bình Dương. Đây được xem là những bệ đỡ vững chắc giúp Bình Phước tiếp tục phát triển kinh tế, thúc đẩy toàn diện mọi lĩnh vực tăng tốc phục hồi; thị trường bất động sản cũng theo đó hưởng lợi trực tiếp.

Điểm sáng từ những khu vực tiềm năng

Hệ thống giao thông thuận lợi với 2 tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và đường Hồ Chí Minh đi qua. Theo hướng Quốc lộ 13 kết nối với Bình Dương và TP Hồ Chí Minh; theo Quốc lộ 14 kết nối với các tỉnh Tây Nguyên và theo đường Hồ Chí Minh kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ. Vì vậy, từ Chơn Thành có thể đi lại, vận chuyển hàng hóa đến tất cả các vùng kinh tế trong cả nước, là điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị và bất động sản.

Phát huy lợi thế về vị trí; công nghiệp, thương mại thị xã Chơn Thành không ngừng tăng trưởng

Đến nay, trên địa bàn thị xã đã có 4 khu công nghiệp (KCN Chơn Thành I, KCN Chơn Thành II, KCN Minh Hưng III, KCN Minh Hưng – Hàn Quốc) đi vào hoạt động ổn định, tỷ lệ lấp đầy gần 100%, tạo công ăn, việc làm cho trên chục ngàn người lao động. Tổng số doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào các KCN trên địa bàn là 190 đơn vị, với hơn 3.210 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và hơn 1.681 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, giải quyết việc làm cho hơn 40.000 lao động.

Sự phát triển mạnh về công nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị và kinh tế - xã hội; kết cấu hạ tầng xã hội ngày càng được hoàn thiện. Chất lượng sống của người dân địa phương cũng ngày càng được nâng cao.

Những khu dân cư được quy hoạch đồng bộ tại thị xã Chơn Thành thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư. Ảnh: Cát Tường Park House

Đó cũng là lý do, dù thị trường bất động sản cả nước có lúc thăng lúc trầm, nhưng địa phương này vẫn giữ được hấp lực riêng, nhất là những dự án đô thị mới hiện đại với chuẩn sống quốc tế, hướng đến giải pháp an cư cho cư dân trẻ, chuyên gia kỹ sư luôn có tỷ lệ thanh khoản tốt.

Không gian sống hiện đại

Với mong muốn kiến tạo một không gian an cư hoàn mỹ ngay trung tâm thị xã Chơn Thành, Cát Tường Park House được chủ đầu tư quy hoạch, thiết kế theo phong cách hiện đại, gần gũi thiên nhiên, hệ tiện ích chuẩn Nhật.

Không dừng lại ở đó, Cát Tường Park House còn đem đến cho cư dân lối sống tiện nghi, thư thái nhờ việc cân bằng chuỗi tiện ích và mảng xanh phân bổ khắp khu dân cư. Quy mô 8,3ha thì có đến 10.000m2 của Cát Tường Park House dành để phát triển công viên và các công trình cộng đồng phục vụ cư dân, tạo nên không gian sống xanh nâng niu cảm xúc, bảo vệ sức khỏe cư dân.

Đây cũng là dự án tiên phong tại khu vực thị xã Chơn Thành có tiện ích Clubhouse Green View đạt chứng nhận quốc tế công trình xanh EDGE (chứng chỉ dành cho các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả). Clubhouse Green View còn là nơi để cư dân có những trải nghiệm trọn vẹn với chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, nhà hàng, cà phê, hồ bơi…

Bên cạnh những tiện ích đã đi vào hoạt động phục vụ cư dân, tháng 5 này trường mầm non Taiyou Kindergarten tại Cát Tường Park House cũng chính thức hoàn thiện. Góp phần khẳng định năng lực và uy tín chủ đầu tư.

Cát Tường Park House luôn giữ nhiệt tốt, tỷ lệ thanh khoản cao

Trong tháng này, Cát Tường Land tung chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng Cát Tường Park House. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán đợt đầu 25% sở hữu ngay. Phần còn lại, sẽ được hỗ trợ góp không lãi suất trong vòng 36 tháng. Đồng thời, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, gói vật liệu xây dựng 350 triệu đồng. Chiết khấu đến 11,6%. Ấn tượng nhất là chính sách cam kết mua lại từ chủ đầu tư, đảm bảo lợi nhuận dành cho khách hàng đến 15% sau 3 năm. Trong khi lãi suất tiền gửi ngân hàng trung bình hiện nay dao động khoảng 4,8%/năm, thì ưu đãi này của Cát Tường Park House càng được giới đầu tư quan tâm.

Có thể nói, thị trường bất động sản Bình Phước luôn âm thầm khẳng định sức hút, và các dự án được quy hoạch, phát triển bài bản, nghiêm túc, phù hợp với thị trường như Cát Tường Park House hứa hẹn sẽ là “đất vàng” dành cho những nhà đầu tư mong muốn đón sóng trong thời gian tới.

PV