Bất động sản trước cơ hội phát triển của công nghiệp, hạ tầng

Hàng trăm ngàn tỷ đồng đầu tư vào Hậu Giang

Theo báo cáo của Sở KH - ĐT tỉnh Hậu Giang, lũy kế đến tháng 8 năm 2023, toàn tỉnh có 323 dự án đầu tư, với tổng mức đầu tư 185.748 tỷ đồng. Trong đó, có 258 dự án ngoài khu, cụm công nghiệp với tổng số vốn là 36.557 tỷ đồng và 62 dự án trong khu công nghiệp với tổng số vốn là 148.905 tỷ đồng, 3 dự án trong Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang với tổng số vốn là 289,9 tỷ đồng.

Về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), lũy kế từ đầu năm đến nay, cấp mới một dự án FDI với số vốn là 23,620 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh có 25 dự án FDI (trong khu công nghiệp là 06 dự án, ngoài khu công nghiệp 19 dự án), với tổng số vốn đăng ký 1.103,02 triệu USD. Kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh Hậu Giang đến nay là 5.810,397 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã giải ngân được hơn 2.800 tỷ đồng, đạt 50,72% kế hoạch, cao hơn 1,87% so với cùng kỳ. Chủ yếu tập trung ở các đề án phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông liên vùng và quy hoạch quỹ đất sạch phục vụ cho phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư.

Hậu Giang là địa phương có tới 3 trong 7 tuyến cao tốc khu vực ĐBSCL đi qua với khoảng 100 km đường cao tốc. Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang thuộc dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, giai đoạn 2021 – 2025 đã khởi công ngày 1- 1- 2023. Tuyến cao tốc An Giang - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng đã được khởi công tháng 6/2023. Việc kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện này sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông phục vụ cho công nghiệp, du lịch và đô thị.

Tận dụng tốt nguồn vốn đầu tư công để phát triển hạ tầng, Hậu Giang nhanh chóng quy hoạch quỹ đất sạch rộng để đón những “ông lớn" công nghiệp về đầu tư. Theo đó, tỉnh vừa quy hoạch thêm 600ha diện tích đất công nghiệp, mục tiêu đến năm 2030 nâng tổng diện tích đất công nghiệp lên 2.233ha.

Bất động sản đón đầu cơ hội mới

Theo các chuyên gia, với định hướng trở thành “thủ phủ công nghiệp” mới của vùng ĐBSCL, thị trường bất động sản Hậu Giang tương lai sẽ gắn liền với sự phát triển công nghiệp. Nhìn lại các địa phương với quy hoạch phát triển công nghiệp trên cả nước, có thể thấy rằng, công nghiệp góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng trưởng dân số cơ học tại địa phương. Dân số tăng trưởng là gốc rễ của tăng trưởng kinh tế, du lịch, đô thị…

Nhiều khu dự án nhà ở hiện đại đã được đầu tư tại Hậu Giang để đáp ứng nhu cầu của thị trường

Do đó, khi mức tăng trưởng của dòng vốn đầu tư vào địa phương sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt là mô hình bất động sản phát triển theo hướng đô thị phức hợp, đa chức năng, đáp ứng nhu cầu sống tận hưởng của giới chuyên gia, quản lý đến Hậu Giang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp.

Hiện nay, Hậu Giang có 2 KCN đang hoạt động gồm KCN Sông Hậu giai đoạn 1, quy mô 291ha, và KCN Tân Phú Thạnh giai đoạn 1, quy mô 201ha. Các KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy ở mức cao, thu hút hơn 50.000 lao động đổ về làm việc cũng kéo theo các doanh nghiệp BĐS đến phát triển các dự án khu dân cư, khu đô thị phục vụ nhu cầu ở thật. Thời gian qua, Hậu Giang đã tập trung các nguồn lực, thu hút đầu tư, tranh thủ nguồn vốn, phát triển kinh tế - xã hội. Theo báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2023, Hậu Giang vươn lên dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế với tỷ lệ 14,21% (cao gấp 3,8 lần tỷ lệ trung bình cả nước). Chính nhờ tiềm năng về hạ tầng và phát triển kinh tế, nhu cầu ở thật luôn cao mà Hậu Giang đã thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản tham gia vào quá trình đầu tư xây dựng phát triển đô thị; vừa đáp ứng nhu cầu thị trường đang bỏ ngỏ, vừa đem đến cơ hội đầu tư cho khách hàng.

Đã có nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đầu tư các dự án quy mô tại Hậu Giang, nhưng góp phần làm thay đổi bộ mặt, cảnh quan đô thị Hậu Giang phải kể đến Cát Tường Western Pearl, một dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group). Khu đô thị tọa lạc ngay trung tâm hành chính thành phố Vị Thanh (Hậu Giang), sở hữu mặt tiền các tuyến đường quan trọng như Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo,... Dãy nhà phố bên dòng Xà No, nổi bật với diện mạo chỉn chu, xây dựng hoàn thiện, tiện ích đa dạng, cộng đồng dân cư đông đúc, hoạt động kinh doanh sôi nổi,... Tháng 9 này, Cát Tường Land (đơn vị phát triển dự án) triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 2” dành cho khách hàng và nhà đầu tư. Cụ thể, khi mua một căn nhà phố, xây dựng hoàn thiện tại dự án, khách hàng sẽ nhận được mức ưu đãi tương đương một sản phẩm đất nền và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Đối với sản phẩm đất nền, khi khách hàng giao dịch thành công sẽ được nhận ngay một chiếc xe ô tô Mitsubishi Xpander Cross và sổ tiết kiệm 100 triệu đồng.

Cát Tường Western Pearl là dự án tiên phong phát triển mô hình tích hợp với các tiện ích giải trí, thương mại như: chợ đêm Bến Thành Asia, trung tâm thể dục thể thao, trường mầm non, tổ hợp khách sạn đa năng, công viên giải trí, công viên vận động,... hứa hẹn trở thành tâm điểm an cư đón đầu làn sóng di dân của cộng đồng chuyên gia, người lao động làm việc tại các KCN. Đồng thời, đây là cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm các sản phẩm thật, đáp ứng nhu cầu ở thật gia nhập thị trường bất động sản.

Bình Minh