Báo Trung Quốc lo cho HLV Troussier

HLV Troussier nhận nhiều chỉ trích vì thành tích kém cỏi của tuyển Việt Nam.

Sau khi đội tuyển Việt Nam để thua Indonesia và bị loại sớm ở vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV Troussier đã nhận về rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ.

Không ít người thậm chí đã lên tiếng yêu cầu VFF sa thải huấn luyện viên người Pháp và tái hợp huấn luyện viên Park Hang Seo để cứu bóng đá Việt Nam.

Mới đây, hãng truyền thông 163 (Trung Quốc) vừa đăng bài bình luận có tiêu đề: "HLV đầu tiên bị sa thải sau Cup có thể lộ diện: Cựu HLV tại Chinese Super League gây thất vọng khi thua 7/8 trận".

Bài viết này cho rằng, HLV đang đối diện với nguy cơ lớn phải sớm chia tay tuyển Việt Nam sau chuỗi trận không được như mong đợi.

Ngoài việc thuật lại những diễn biến chính ở trận tuyển Việt Nam gặp , trang 163 bình luận:

"Kết quả trận đấu đã là rất đáng thất vọng với tuyển Việt Nam. Trước đó, tuyển Indonesia đã trải qua tới 4 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường và 6 trận liên tiếp không thắng. Kết quả này giúp Indonesia chấm dứt chuỗi trận không thể vượt qua tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đang lúng túng. HLV Troussier cũng đang khủng hoảng niềm tin. HLV đầu tiên có thể bị sa thải sau Asian Cup đã lộ diện và việc để thua 7/8 trận liên tiếp gần nhất ở mọi đấu trường là kết quả đáng thất vọng với cựu HLV ở Chinese Super League.

Phong độ của tuyển Việt Nam không tốt và HLV Troussier phải chịu trách nhiệm về điều đó. Trước đây, HLV Troussier từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, nhưng kể từ đó, HLV Troussier không có kết quả huấn luyện nào nổi bật.

Ông từng huấn luyện đội Thâm Quyến ở giải Chinese Super League nhưng sau đó đội bóng đã bị xuống hạng. Ngoài ra, kinh nghiệm huấn luyện của ông với đội Chiết Giang cũng không mang lại thành công.

Với tuyển Việt Nam, cựu HLV Park Hang Seo từng dẫn đội tuyển được 5 năm với rất nhiều dấu ấn. Khi HLV Troussier thay thế HLV Park, đội tuyển Việt Nam dường như đã thụt lùi. HLV Troussier bị đặt dấu hỏi và thời điểm để ông chia tay tuyển Việt Nam có lẽ cũng không còn xa nữa".

Sau trận thua Indonesia, bình luận viên Quang Tùng đánh giá: "Trận thua Indonesia đúng là nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ. HLV trưởng tất nhiên phải chịu trách nhiệm nhưng không vì một trận thua mà chúng ta thay đổi hướng phát triển giữa đường".

"Thua trận này khó nuốt nhưng phải xem mục tiêu là Cup 2026 thì các trận đấu này có làm ảnh hưởng đến mục tiêu đó không? Rõ ràng, nếu tuyển Việt Nam không có kết quả tốt trước Indonesia vào tháng 3-2024 tới thì mới thực sự nặng nề. Chiến lược của ông Troussier bị ảnh hưởng nặng", bình luận viên Quang Tùng nói.

Về việc này, HLV Bae Ji Won - cựu trợ lý ông Park Hang Seo, nhận định: "Chưa có gì là thảm họa nếu chỉ thua 1-2 trận. Sử dụng cầu thủ trẻ không phải lúc nào cũng mang lại tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, tôi nghĩ ông Troussier đã hiểu người Việt Nam không thể đợi đến năm 2026".

Bảo Ngọc