Báo Thái tiết lộ Madam Pang mất ngủ trước ngày trọng đại, tự hào về nữ tỷ phú

Bóng đá ái Lan vừa chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi bà Nualphan Lamsam (hay còn được biết đến với cái tên Madam Pang) trở thành chủ tịch thứ 18 của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ngay sau khi Madam Pang đắc cử, báo chí Thái Lan đã chỉ ra nhiệm vụ đầu tiên của vị tân chủ tịch.

Tờ Siam Sports chỉ ra nhiệm vụ đầu tiên của Madam Pang trên cương vị mới

Theo Tờ Siam Sports, nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan của Madam Pang là tổ chức thành công đại hội thường niên lần thứ 74 của ên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Trả lời phỏng vấn về vấn đề này, Madam Pang cho biết bà hiểu tầm quan trọng của sự kiện này.

“Tất nhiên, nhiệm vụ đầu tiên của tôi là chuẩn bị tốt nhất cho hội nghị thường niên của FIFA sắp tới. Tôi đã có những bước liên lạc ban đầu với FIFA. Đây là một sự kiện lớn và tôi cũng cần sự ủng hộ từ Chính phủ Thái Lan. Chúng ta sắp đón 211 thành viên của FIFA. Bởi vậy, chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ càng để chứng tỏ năng lực với bạn bè quốc tế”.

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan gửi lời chúc mừng tới Madam Pang và nhấn mạnh “Bà là người phụ nữ châu Á đầu tiên nắm giữ cương vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá”. Bên cạnh đó, trang báo này cũng nhấn mạnh sự áp đảo của Madam Pang với tổng số phiếu lên tới 68/73, chiếm tỉ lệ 93%.

Tờ Thairath tiết lộ Madam Pang mất ngủ trước ngày đại hội và được hàng ngàn fan Thái Lan động viên

Tờ Thairath tiết lộ Madam Pang đã mất ngủ trước ngày trọng đại. Bà dành thời gian trả lời người hâm mộ và cảm ơn lời động viên. “Tôi tin chắc bà sẽ đắc cử”, “Madam Pang vì nền bóng đá Thái Lan vững mạnh”, “Hãy giữ gìn sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Thái Lan”... là những lời bình luận tiêu biểu và được Madam Pang trả lời.

Tờ Thairath cũng liệt kê lại hành trình tới với thể thao của Madam Pang. “Bắt đầu bằng việc được bổ nhiệm vào vị trí quản lý của đoàn vận động viên khuyết tật của Thái Lan năm 2006, Madam Pang chuyển sang làm quản lý cho đội tuyển bóng nữ Thái Lan và tham dự World Cup nữ 2 lần.

Từ năm 2015, Madam Pang chuyển sang làm chủ tịch của CLB Ports Authority FC và chính thức đảm nhiệm vị trí quản lý cho ĐT nam Thái Lan từ năm 2021. Sau đó, bà quyết định từ bỏ hai chức vụ kể trên để ứng cử làm chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

Ngọc Lâm