Báo Đại biểu Nhân dân ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tham dự Lễ ký kết, về phía Báo Đại biểu Nhân dân có: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan Văn phòng ốc hội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Phạm Thị Thanh Huyền; các Phó Tổng biên tập Lê Thanh Kim và Nguyễn Thị Minh Hằng; cán bộ chủ chốt của Báo.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có: Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS Phạm Hồng Chương; Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Bùi Huy Nhượng; lãnh đạo các khoa, phòng của Nhà trường…

Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền và Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - GS.TS Phạm Hồng Chương ký thỏa thuận hợp tác giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, sau 35 năm xây dựng và phát triển, Báo Đại biểu Nhân dân, với tinh thần chủ động, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát huy ngày càng hiệu quả vai trò “cầu nối” tin cậy giữa Quốc hội với cử tri và Nhân dân, truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của Quốc hội, cơ quan của Quốc hội…

Đồng thời, Báo Đại biểu Nhân dân đã khẳng định vị thế và uy tín của một trong 12 cơ quan báo chí chủ lực của quốc gia, khẳng định được vai trò, vị thế và sứ mệnh vẻ vang là “Tiếng nói của Quốc hội, Diễn đàn của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và cử tri”, khẳng định một tờ báo sang trọng, trí tuệ và gần gũi.

Để tiếp tục phát triển vị thế, vai trò và uy tín, Báo Đại biểu Nhân dân phấn đấu xây dựng tờ báo có: “Tư duy - Tầm nhìn - Trung thực - Trong sạch - Tinh tế”.

Báo Đại biểu Nhân dân đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập.

Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền phát biểu tại lễ ký kết

Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền nhấn mạnh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, với vị thế là một trong những trường trọng điểm quốc gia, trường đại học hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là nơi cung cấp cho xã hội, cho các doanh nghiệp những nhân tài về các ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Đặc biệt, nhà trường đã 2 lần được tặng Huân chương Hồ Chí Minh và Anh hùng Lao động.

Theo Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền, Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là hai đơn vị đều có thế mạnh riêng. Với sự ký kết hợp tác này, hai đơn vị sẽ cùng nhau khai thác nguồn thông tin, tiềm năng, tạo hiệu quả hợp tác, tăng vị thế của mỗi bên trên cơ sở bảo đảm cân bằng lợi ích tổng thể của các bên trong quá trình hợp tác.

“Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tích cực hỗ trợ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về công tác truyền thông trong các hoạt động của nhà trường. Báo trân trọng mời các thầy cô, chuyên gia, nhà khoa học của nhà trường viết bài, đề xuất xây dựng chính sách, bàn thảo các dự án luật, chuyên đề giám sát, những vấn đề khoa học, kinh tế - xã hội mang tính thời sự được dư luận đặc biệt quan tâm trên Báo Đại biểu Nhân dân theo các lĩnh vực mà Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có thế mạnh vượt trội”, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho hay.

Chia sẻ tại lễ ký kết, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bày tỏ sư ấn tượng với quá trình 35 năm xây dựng và phát triển của Báo Đại biểu Nhân dân. Là một tờ báo chính trị, Báo Đại biểu Nhân dân không chỉ phát huy được truyền thống, hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà còn có được một tư duy rất mới, bảo đảm môi trường làm việc tốt cho cán bộ, phóng viên thực hiện nghề.

GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại lễ ký kết

Theo GS.TS Phạm Hồng Chương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tự hào về truyền thống, về mạng lưới cựu sinh viên lớn mạnh. Theo thống kê, rất nhiều cựu sinh viên Kinh tế Quốc dân đã và đang giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam tiến hành kiểm định quốc tế. Tạp chí Kinh tế và Phát triển (Journal of Economics and Development - JED) của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức ghi tên vào danh sách các tạp chí thuộc danh mục Scopus.

“Chúng tôi hướng tới mục tiêu đem lại lợi ích, giá trị cho cộng đồng, mà chủ yếu là cho người học”, GS.TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân bày tỏ tin tưởng, với sự ký kết hợp tác giữa nhà trường và Báo Đại biểu Nhân dân, những thông tin, ý kiến của nhà trường sẽ đến được với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội một cách trực tiếp hơn, với sức thuyết phục cao hơn.

“Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp này chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, giúp nâng tầm cả hai đơn vị. Hoạt động kết hợp giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Báo Đại biểu Nhân dân sẽ đem lại những cơ hội cho các thầy cô giáo ở nhà trường được tiếp xúc nhiều hơn, kiến nghị nhiều hơn và cũng là cơ hội để các phóng viên, cán bộ Báo Đại biểu Nhân dân tham gia trực tiếp vào các hoạt động tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”, GS.TS Phạm Hồng Chương nói.

Tại lễ ký kết, thay mặt hai đơn vị, Tổng biên tập Phạm Thị Thanh Huyền và Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương đã ký biên bản hợp tác truyền thông giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Mục đích của Thỏa thuận hợp tác này là thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau của đôi bên. Hai bên cùng xây dựng và phát triển các hoạt động hợp tác nhằm mang lại lợi ích đôi bên trên tinh thần bình đẳng và hợp tác.

Về phía Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tích cực hỗ trợ về công tác truyền thông trong các hoạt động của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tạo mọi điều kiện, hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu, hợp tác của nhà trường và lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của nhà trường.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ chủ động kết nối, chia sẻ về nguồn lực, tài nguyên giữa nhà trường với Báo Đại biểu Nhân dân một cách sáng tạo và hiệu quả. Mời các thầy cô, chuyên gia, nhà khoa học viết bài trên Báo Đại biểu Nhân dân theo lĩnh vực nghiên cứu và vấn đề xã hội - kinh tế - hội nhập được xã hội quan tâm, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có thế mạnh như: Quốc tế hóa giáo dục đại học, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, marketing, thương mại và kinh tế quốc tế... đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các mô hình hợp tác đa bên, gắn kết đào tạo với thực tiễn.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tổ chức sáng 16.4:

Nguyễn Liên - Ảnh: Duy Thông