Bàn giao gói thầu đường ống nước biển làm mát

Trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất, hạng mục bảo dưỡng hệ thống đường ống nước biển làm mát thuộc gói thầu số 4 do liên danh nhà thầu PPV (gồm PVMR, PME và V3) đảm nhiệm thực hiện trong 16 ngày. Đây là gói thầu các nhân sự hoàn toàn làm việc dưới lòng đất bởi toàn bộ hệ thống đường ống nước biển làm mát của BSR nằm ở độ sâu khoảng 2m trong lòng đất.

Đại diện BSR và Liên danh nhà thầu kiểm tra hệ thống đường ống nước biển trước khi tiến hành nhận bàn giao.

Để hoàn thành gói thầu này, liên danh nhà thầu PPV đã huy động khoảng 300 nhân sự. Khi bắt đầu công việc, các nhân sự của liên danh phải mở manhole, hút toàn bộ nước biển còn lại trong đường ống, sau đó thông gió, cung cấp oxy vào đường ống và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Nhân sự của BSR sẽ kiểm tra, đánh giá tình trạng tại từng khu vực đường ống, đánh dấu điểm cần sơn, bảo trì và bàn giao cho liên danh nhà thầu PPV thực hiện. Sau đó, liên danh nhà thầu PPV tiến hành làm sạch và sơn một loại sơn đặc biệt không có dung môi, có tốc độ khô nhanh, với tổng diện tích sơn của toàn hệ thống vào khoảng 6.800m2.

Đây là dự án thứ 2 trong 6 dự án chính của đợt BDTT lần 5 được BSR nghiệm thu, nhận bàn giao từ các nhà thầu để đưa vào vận hành trở lại. Hiện nay, BSR đang tích cực phối hợp với các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thực hiện 4 dự án còn lại và nghiệm thu, nhận bàn giao để sớm đưa NMLD Dung Quất vận hành trở lại theo đúng kế hoạch đã đề ra, nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

PV