Bắc Ninh xử lý hơn 110 cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm dịp Tết

Xử lý hơn 110 cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm dịp Tết (Ảnh mh)

Theo đó, các cơ quan chức năng đã kiểm tra 694 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trong đó, có 583 cơ sở đạt yêu cầu, chiếm 84%; 112 cơ sở vi phạm, chiếm 16%; xử phạt 07 cơ sở với tổng số tiền 33,5 triệu đồng.

Qua thanh tra, kiểm tra, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đều chấp hành nghiêm túc các quy định về ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, lưu giữ đầy đủ hồ sơ giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, ý thức của một số cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ còn hạn chế, chưa thực hiện tốt các quy định trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là chưa trang bị đầy đủ giá kệ để bảo quản sản phẩm thực phẩm, kinh doanh thực phẩm không đúng ngành nghề, chưa trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho nhân viên tham gia chế biến…

Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cũng phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhằm giúp người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm hiểu và làm đúng theo Luật ATTP, đặc biệt là các sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết giúp người tiêu dùng sáng suốt lựa chọn các sản phẩm thực phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan truyền thông thực hiện tốt công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật và điều kiện đảm bảo ATTP cho người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

CHU LƯƠNG