Bắc Ninh khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tỉnh ắc Ninh năm 2024 có chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Đồng thời là nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với bạn đọc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày sách.

Diễn ra từ ngày 12 - 14/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh thu hút khoảng 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sách của gần 20 nhà sách, công ty phát hành sách và các nhà xuất bản với trên 100.000 tên sách và gần 2 triệu bản sách đăng ký trưng bày.

Bên cạnh các chuỗi hoạt động như: Tặng sách, tuyên truyền giới thiệu về sách, các buổi giao lưu, tọa đàm, trao đổi về sách với các diễn giả nổi tiếng còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian…

Tuấn Minh - Đức Sơn