5 điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại Việt Nam

Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023 (4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam). Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Theo Klook, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể, và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.

Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Ảnh: TIỂU MINH

Điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại Việt Nam

.HCM, Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc và Hà Nội là 5 điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại Việt Nam. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Du khách quốc tế bị thu hút bởi những điểm tham quan hấp dẫn và các tour du lịch thú vị, đơn cử như công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, VinWonders, Vinpearl Safari, tour tham quan Bà Nà Hills, tour Địa đạo Củ Chi…

TP.HCM là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH

Người Việt Nam thích đi du lịch ngẫu hứng

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam trong quý 1 năm 2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là điểm đến được người Việt ưa chuộng nhất, cụ thể là Thái Lan, Singapore và Malaysia.

42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể, cho thấy sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện "chỉ có một lần trong đời" như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm Thế giới Osaka World Expo 2025.

3 trong 5 du khách Việt Nam có xu hướng lên kế hoạch du lịch theo mùa và khí hậu ưa thích của họ, cho thấy du lịch theo mùa là một yếu tố then chốt thúc đẩy việc lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi. Du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình.

“Ngành du lịch Việt Nam đã đón lượng khách quốc tế tăng vượt bậc trong quý 1 năm 2024, vượt qua mọi dự đoán. Chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp một phần vào sự tăng trưởng ấn tượng này so với cùng kỳ năm 2023”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ.

3 xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Ảnh: Klook

Tiểu Minh