Khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2021 lần 1

Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2021 lần thứ 1

Ngày 24/3, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia, dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021 lần 1 với chủ đề Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cùng tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh khẳng định, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021 lần 1 là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế để doanh nghiệp có trạng thái sản xuất kinh doanh mới. Nhiều gian hàng quy mô và trang trí ấn tượng nhằm quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho những sản phẩm truyền thống và sản phẩm mới của ngành xây dựng tại triển lãm đã thể hiện nỗ lực cao của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Tiếp nối thành công tốt đẹp của các kỳ Triển lãm VIETBUILD 2020, Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021 lần này đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu của nhiều quốc gia tham dự.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm.

Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm bao gồm: Xây dựng – Vật liệu xây dựng; Hệ thống thông minh – Thiết bị điện; Trang trí nội ngoại thất – Cửa và phụ kiện cửa; Các sản phẩm khác như hệ thống máy năng lượng mặt trời, máy chế biến gỗ các loại…

Các gian trưng bày sản phẩm tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD đều thể hiện được nhu cầu cần thiết hiện nay đối với các công trình, các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình. Sự có mặt đông đảo, đa dạng và phong phú các loại hình vật liệu cũng như dịch vụ khác nhau, thể hiện quy trình của một công trình xây dựng từ khâu tư vấn, thiết kế, quy hoạch kiến trúc, cung ứng kỹ thuật xây dựng đến các dòng sản phẩm với nhiều chủng loại phong phú khác nhau về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất.

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Xây dựng VIETBUILD 2021 lần thứ 1, Ban tổ chức sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở, ban, ngành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại triển lãm.

Triển lãm là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh./.

Tin, ảnh: Kim Cương