10 loại trái cây giúp bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng

ế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc làm mát cơ thể một cách tự nhiên và ngăn ngừa bệnh tật. Vào mùa hè, lượng nước đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Xoài là vua của các loại trái cây hấp dẫn của mùa hè, nó có vô số chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn dễ tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Ngoài việc tiêu thụ 7-8 ly nước mỗi ngày, điều quan trọng là phải kết hợp trái cây và rau quả bổ sung nước trong bữa ăn của bạn. Ăn trái cây là cách tốt nhất để bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp bạn no lâu và cảm thấy sảng khoái vì chúng có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Dưới đây là 10 loại trái cây ngon nhất mùa hè và có lợi cho sức khỏe bạn nên ăn.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây tốt trong mùa hè nóng nực vì nó chứa nhiều nước và chất xơ. Nó dễ tiêu hóa, vị ngọt nhẹ và mọng nước. Dưa hấu còn có thể giúp bạn chữa lành những mệt mỏi trong ngày nóng ẩm.

Ngoài ra, nó còn là kho chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn. Loại trái cây này còn rất tốt trong việc hỗ trợ sức khỏe đường ruột của bạn.

Xoài

Xoài là vua của các loại trái cây hấp dẫn của mùa hè. Xoài cũng có vô số chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn dễ tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Hàm lượng nước cao trong xoài giúp giữ nước cho cơ thể và chống mất nước. Ngoài ra, xoài rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Dưa chuột

Thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin K, kali và magiê, rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Dưa chuột chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, cũng có thể tăng cường sức khỏe làn da và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Đu đủ

Với hàm lượng nước và chất xơ tuyệt vời, đu đủ có thể ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa trong đợt nắng nóng. Với lượng Vitamin C dồi dào và chất chống oxy hóa, đu đủ có thể tăng cường khả năng miễn dịch để ngăn ngừa các bệnh về nhiệt và cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đu đủ còn chứa các enzyme tiêu hóa như papain, hỗ trợ tiêu hóa và giảm bớt tình trạng đầy hơi hoặc khó tiêu thường gặp vào mùa hè. Cam

Trái cây này giàu chất điện giải, hàm lượng nước và Vitamin C. Nó có thể là một trong những loại trái cây tốt nhất nên ăn trong mùa hè. Cam giúp cơ thể đối phó với nhiệt độ khắc nghiệt và giúp duy trì cân bằng chất lỏng, ngăn ngừa kiệt sức vì nóng hoặc say nắng.

Dưa lưới

Dưa lưới ít calo, chứa nhiều chất xơ, vitamin A, Vitamin C, vitamin B phức hợp, khoáng chất, chất điện giải và carotenoid. Từ việc giữ nước cho cơ thể đến tăng cường sức khỏe tim mạch, dưa lưới có thể giúp ngăn ngừa một loạt vấn đề sức khỏe.

Quả táo

Nước ép táo là một siêu thực phẩm mùa hè đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ vì đặc tính làm mát và chữa lành các bệnh liên quan đến nhiệt. Nó có thể giữ cho cơ thể mát mẻ tự nhiên và ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt.

Do hàm lượng chất xơ phong phú, trái cây còn có thể giúp giảm táo bón và điều hòa nhu động ruột trong mùa hè. Là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào và có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể trong mùa hè.

Quả đào

Đào là một trong những loại trái cây mùa hè có thể giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và cung cấp các chất chống oxy hóa hữu ích. Nó giàu vitamin A và C, trái cây giúp làn da khỏe mạnh. Đào có thể hỗ trợ trong hành trình giảm cân và giữ sức khỏe tiêu hóa tốt nhất.

Dứa

Với những lợi ích tuyệt vời trong việc bù nước cho cơ thể, hỗ trợ giảm béo và hỗ trợ tiêu hóa, dứa là một trong những loại trái cây tốt nhất bạn có thể ăn trong mùa hè.

Nó có tính chất chống viêm và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Nó cũng hỗ trợ giảm cân trong mùa hè bên cạnh việc cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày.

Quả mọng

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, quả mọng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời và có thể giúp bạn no lâu. Chúng cũng có nhiều chất xơ và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

PHƯƠNG LÊ

Theo Hindustantimes