1 học sinh lớp 9 tử vong khi tham gia thực hành trải nghiệm ở Ninh Thuận

Ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thuận cho biết, hoạt động tham gia thực hành trải nghiệm hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” của trường THCS Trần Quốc Toản ở huyện Ninh Sơn nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Việc tổ chức sự kiện cũng đã được nhà trường xin phép Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ninh Sơn.

Theo ông Nguyễn Huệ Khải, việc học sinh tử nạn khi tham gia hoạt động trải nghiệm là sự cố rất đáng tiếc.

"Việc học sinh đuối nước xảy ra hàng năm ngành giáo dục cũng rất trăn trở và cũng có rất nhiều giải pháp. Đặc biệt gần đây sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức dạy học môn bơi, đồng thời khuyến khích vận động xã hội hóa để tổ chức dạy bơi cho trẻ em, học sinh trong dịp hè cũng như ngày cuối tuần", ông Khải cho biết.

Ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận thông tin vụ việc tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội quý I/2024. (Ảnh: Đoàn Sĩ)

Trước đó, ngày 31/3, trường THCS Trần Quốc Toản tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy. Ngoài 115 học sinh và 1 phụ huynh học sinh, còn có 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia cùng đoàn để quản lý, hướng dẫn học sinh.

Khoảng 10h cùng ngày, các em xuống tàu ra biển ngắm san hô. Đoàn được chia thành 4 tàu và chạy trước sau chứ không cùng một lúc. Trên tàu có giáo viên chủ nhiệm và hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Phát Hoàng Long.

Vịnh Vĩnh Hy - hình minh họa. (Ảnh: Đoàn Sĩ)

Sau khi kết thúc hành trình ngắm san hô, đoàn được đưa ra bãi tắm của Công ty Du lịch Phát Hoàng Long. Tại đây, trong quá trình tắm, có 4 học sinh bị đuối nước. Sau đó, các em được cứu vớt lên bờ, trong đó 2 học sinh bình thường, còn 2 học sinh được sơ cấp cứu, đưa đến trạm y tế và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

Qua cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, một học sinh đã qua cơn nguy kịch, còn học sinh đã không qua khỏi.

Liên quan vụ việc trên, UBND huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ làm việc với Trường THCS Trần Quốc Toản để nắm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc trên; tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có sai phạm), báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện trước ngày 12/4/2024.

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM