Hoa hậu Quý bà Sri Lanka bị bắt vì lý do khó ngờ

Khoảnh khắc Pushpika De Silva (ở giữa) bị giật vương miện khỏi đầu

Theo Colombo Gazette, ngày 8/4, Hoa hậu Quý bà Thế giới đồng thời cũng là Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2019 Caroline Jurie đã bị bắt sau hành vi giật vương miện khỏi đầu của Pushpika De Silva ngay lúc đăng quang.

Ajith Rohan - đại diện cảnh sát địa phương nói với BBC, Caroline Jurie và người mẫu Chula Padmendra bị bắt vì cáo buộc hành hung De Silva. Hai người đã trả phí tại ngoại và sẽ hầu tòa vào ngày 19/4.

"Chúng tôi rất thất vọng. Thật là hổ thẹn khi Caroline Jurie cư xử như vậy trên sân khấu và tổ chức Hoa hậu Quý bà đã bắt đầu điều tra về vấn đề này", ông Chandimal Jayasinghe - trưởng BTC cuộc thi nói với BBC.

Trước đó, người đẹp Pushpika De Silva đã giành được danh hiệu Hoa hậu Quý bà Sri Lanka hôm 4/4. Trong khoảnh khắc trao vương viện, Jurie bất ngờ kéo vương miện khỏi đầu De Silva và tuyên bố rằng cô không thể giữ danh hiệu này vì đã ly hôn. De Silva sau đó bị thương khi bị Caroline Jurie tước vương miện một cách thô bạo.

Trong một bài đăng trên Facebook được chia sẻ hôm 5/4, De Silva thừa nhận đã ly thân, nhưng không ly hôn, nên không vi phạm quy định của cuộc thi. Đại diện BTC cũng cho biết, các thí sinh nếu chưa hoàn thành thủ tục ly dị vẫn có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên, De Silva cho rằng ban tổ chức nên bỏ quy định cũ. "Một phụ nữ đã ly hôn có điểm gì thua kém?".

Theo một số nguồn tin của De Silva mong muốn nhận lời xin lỗi công khai để không đưa sự việc ra tòa nhưng Caroline Jurie từ chối. "Tôi có thể tha thứ, nhưng sẽ không quên", De Silva nói.

Hoa hậu Caroline Jurie

Hiện, đại diện của Caroline Jurie và Padmendra không trả lời yêu cầu bình luận vụ việc từ báo giới.

Pushpika de Silva sinh năm 1989, đăng quang Hoa hậu Sri Lanka năm 2011 và đại diện quốc gia thi Miss World cùng năm. Cô cũng từng tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2011, Top Model of the World 2013 trước khi đoạt vương miện Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020.

Hoa hậu Quý bà Sri Lanka nằm trong chuỗi cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Quý bà Quốc tế dành cho phụ nữ đã lập gia đình. Những người chiến thắng danh hiệu của mỗi quốc gia sẽ tiến tới cuộc thi quốc tế.

Phương Thảo