Xử phạt 147 triệu đồng một cá nhân vi phạm trong kinh doanh phân bón

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng phân bón

UBND tỉnh vừa quyết định xử phạt vi phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Nhuần (48 tuổi), ngụ xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh An số tiền 147 triệu đồng. Trong đó, đã áp dụng hình thức tăng nặng do ông Nhuần mua bán nhiều lần không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trước đó, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An tiến hành kiểm tra và phát hiện ông Nhuần thực hiện hoạt động kinh doanh mua bán phân bón có nhiều vi phạm.

Lực lượng này đã lập biên bản ông Nhuần với 10 hành vi vi phạm. Cụ thể, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, buôn bán phân bón không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón, buôn bán àng giả về giá trị sử dụng, công dụng, kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng qui định về ngôn ngữ, hàng hóa trên nhãn có chữ viết không đúng bản chất không đúng sự thật về hàng hóa,…

Một số loại phân bón có nhãn hiệu được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kết luận: Một số mẫu phân bón là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng,…

Hiện Cục QLTT Long An tiếp tục phối hợp truy nguồn gốc của một công ty có tên sản xuất trên bao bì để làm rõ và xử lý./.

Lê Đức