Xe bán tải đầu tiên của thương hiệu ô tô Kia bất ngờ ra mắt

Mới đây nhà sản xuất ô tô đã chính thức xác nhận tên của mẫu xe bán tải cỡ trung mới của mình là Kia Tasman 2025.

Kia Tasman 2025 là xe bán tải cỡ trung mới đầu tiên của Kia sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger, Isuzu D-Max. Ảnh: Kia.

Phiên bản Kia Tasman dự kiến sẽ được bán tại Úc, New Zealand, Hàn Quốc và một số thị trường châu Á khác. Tuy nhiên, nó có được phân phối về thị trường Việt Nam hay không vẫn chưa rõ ràng.

Chiếc xe bán tải cỡ trung Kia Tasman 2025 ít nhất có một động cơ diesel sẽ được cung cấp cho mẫu xe mới để cạnh tranh với HiLux và Ford Ranger nổi tiếng.

Một vài tuần sau khi Kia Australia tung ra một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn cho chiếc xe bán tải sắp ra mắt của mình, đã có nhiều tranh luận của giới mê xe đồn đoán tên cũng như thiết kế của nó.

Giờ đây nó chắc chắn được gọi là Kia Tasman và đó cũng là cái tên được các nhà phân tích ô tô nói đến.

Được biết, năm ngoái, công ty đã đăng ký nhãn hiệu Tasman, lấy cảm hứng từ Biển Tasman, nằm giữa Australia và New Zealand, cũng như nhà thám hiểm Abel Tasman, người đã phát hiện ra bán đảo Tasmania của Australia. Đó là một cái tên phù hợp cho một loại xe sẽ coi Úc là một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.

Công ty Hàn Quốc tuyên bố rằng 'Tasman' ban đầu được Kia Australia đề xuất và lựa chọn từ một loạt tên có nguồn gốc từ nhiều thị trường toàn cầu khác nhau. Nó cũng lưu ý thêm rằng Tasman đã được “chế tạo dành cho nhiều hoạt động công việc, thương mại và giải trí khác nhau” và dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Xe bán tải cỡ trung Kia Tasman 2025 được phát triển nhằm cạnh tranh trực tiếp với Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Kia Tasman 2025 sẽ có vẻ ngoài hình hộp nổi bật với nhiều đường thẳng và cạnh sắc nét độc đáo bắt mắt.

Ngoài ra, Kia Tasman 2025 sẽ được trang bị đèn LED chạy dọc bên ngoài, tương tự như đèn trên Kia Sorento và Kia EV9. Bên trong Kia Tasman 2025 cabin, các yếu tố tiện dụng sẽ được chú trọng, phục vụ cho mục đích chinh phục địa hình hiểm trở của Australia.

Hiện chưa rõ liệu Kia Tasman có được bán ở Mỹ hay không, nhưng điều đó có vẻ khó xảy ra trừ khi thương hiệu này cam kết sản xuất tại địa phương để tránh cái gọi là Thuế nhập khẩu, áp dụng mức thuế 25% đối với xe tải sản xuất ở nước ngoài.

Trong khi nhiều chi tiết kỹ thuật về Kia Tasman 2025 vẫn còn được giữ bí mật, Kia Australia đã xác nhận xe sẽ trang bị hệ truyền động diesel, có thể là động cơ 4 xi-lanh CRDi 2,2 lít của thương hiệu. Thậm chí, Kia Tasman 2025 có thể sẽ được cung cấp động cơ turbo-diesel 3.0 lít lớn hơn.

Được biết, hiện Kia cũng đang phát triển mẫu xe bán tải thứ hai cho thị trường toàn cầu, trong đó có Mỹ. Mẫu xe này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP hiện có.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops