VUSTA tham dự sự kiện 'Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023'

Sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Techconnect and Innovation Vietnam 2023” do tỉnh Quảng Ninh và Bộ KH&CN lần đầu tiên đồng chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 29 và 30/9 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Đây là sự kiện KH&CN quy mô Quốc gia, là cầu nối thúc đẩy hợp tác đầu tư, nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Techconnect and Innovation Vietnam 2023” có quy mô quốc gia, khoảng 10.000 người tham dự sự kiện.

Sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Techconnect and Innovation Vietnam 2023” sẽ có các hoạt động chính: Lễ khai mạc; Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2023; Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023; Lễ bế mạc. Hoạt đông xuyên suốt sự kiện là: Trình diễn, giới thiệu thiết bị, công nghệ; Tiêu điểm công nghệ; Tư vấn và Kết nối cung - cầu công nghệ…Sự kiện có quy mô khoảng 200 gian triển lãm và 5 khu trình diễn giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiến tiến, trí tuệ nhân tạo và kết nối cung cầu công nghệ trong và ngoài nước.

Đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham dự sự kiện gồm các hoạt động Lễ khai mạc, Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, tiêu điểm công nghệ và lễ bế mạc. Đáng chú ý, tại Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ có báo cáo chính với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong tình hình mới. Đề xuất xây dựng cơ chế hỗ trợ cho các ngành chuyển đổi xanh”.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàn Quốc tham dự Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 và có báo cáo chính về “Bài học kinh nghiệm và xu hướng chuyển đổi xanh hướng tới phi carbon hóa, thương mại tuần hoàn, chống rác thải nhựa, và phát triển bền vững chuỗi cung ứng”.

Bộ KH&CN đã tiến hành khảo sát online và khảo sát thực tế đối với các doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành phố và doanh nghiệp ngoài nước về nguồn cung - cầu công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đến nay đã tiếp nhận được gần 200 nhu cầu ứng dụng, tiếp nhận công nghệ, tư vấn kỹ thuật của các doanh nghiệp; tiếp nhận 175 nguồn cung công nghệ và 17 nhu cầu về ĐMST. Đã cập nhật được 300 hồ sơ chuyên gia công nghệ hỗ trợ cho hoạt động tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đã xây dựng phương án cho 200 gian triển lãm, giới thiệu, trình diễn công nghệ; Thiết kế 8 khu chức năng trình diễn giới thiệu công nghệ, thiết bị sản phẩm khoa học công nghệ.

Sở KH&CN Quảng Ninh cũng đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng, nhu cầu phát triển đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó xây dựng cơ sở dữ liệu về công nghệ để đẩy mạnh phát triển thị trường công nghệ giúp các doanh nghiệp của tỉnh có đủ khả năng hấp thụ và làm chủ được những công nghệ tiên tiến. Gần 40 gian hàng của 22 doanh nghiệp Quảng Ninh tham dự sự kiện sẽ là những điểm nhấn nổi bật, góp phần lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng KH&CN đến cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chủ trì cuộc họp bàn tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 tại Bộ KH&CN (Ngày 14/9/2023).

Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt cho biết: Đến thời điểm này, Gốm Đất Việt đang hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng tham gia triển lãm với tinh thần rất hào hứng. Gốm Đất Việt thiết kế 4 gian hàng thật ấn tượng để thu hút các doanh nghiệp đến tham quan, tìm hiểu.

Ban Tổ chức sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 đã luôn sát sao chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023. Công tác thông tin tuyên truyền về sự kiện đã và đang tiếp tục được đẩy mạnh trên các kênh thông tin của Bộ KH&CN, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh và Sở KH&CN Quảng Ninh để mọi người dân, doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh biết và tham gia.

Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh kiểm đếm tiến độ công việc hàng ngày, đảm bảo mọi nhiệm vụ trong kịch bản sẽ được hoàn thành tốt nhất. Sở KH&CN đã thành lập 2 tổ công tác là Tổ Nội dung và Tổ Hậu cần thường xuyên cập nhật tình hình để triển khai công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Với sự chỉ đạo và chuẩn bị chu đáo của Bộ KH&CN, UBND tỉnh Quảng Ninh và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, sự kiện “Kết nối cung – cầu công nghệ, đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023” tại Quảng Ninh sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Đây chính là cơ hội kết nối những thành tựu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Mời độc giả xem thêm video Kỷ niệm 40 năm Vusta

Hải Ninh