Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong: Đó là giết người!

Sáng 30-9, tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khiến 4 người chết và 5 người bị thương.

Xe khách Thành Bưởi biến dạng.

Nguyên nhân được xác định là Hoàng Văn Tính (tài xế xe khách Thành Bưởi) chạy ô tô khách khi qua tỉnh Đồng Nai đã vượt bên trái xe tải lưu thông cùng chiều phía trước. Tuy nhiên không đảm bảo khoảng cách khi vượt dẫn đến đầu xe bên phải ô tô khách đâm vào phía bên trái xe tải.

Sau đó, ô tô khách do Tính điều khiển đi qua phần đường hướng ngược lại và đâm trực diện vào ô tô 16 chỗ do anh Nguyễn Văn Cảnh điều khiển chở theo 8 hành khách.

Chưa hết choáng ngợp trước tai nạn này, bạn đọc Trinh Hà thốt lên: "Khủng khiếp quá! Đó là giết người"

Bạn đọc Chu Minh Tuyển thì bình luận chua xót: "Còn nhớ thời gian qua đã nhiều báo đăng tin, hình ảnh xe chở khách của nhà xe Thành Bưởi vi phạm luật giao thông và đã cảnh báo xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Và nay việc đó đã xảy ra...".

"Mưa gió, đường trơn, phóng nhanh vượt ẩu nên mới xảy ra tai nạn nghiêm trọng như vậy. Trước khi gây tai nạn nghiêm trọng, xe Thành Bưởi tông xe tải nhỏ rồi tiếp tục tông xe 16 chỗ. Chắc xe chạy nhanh lắm!" - bạn đọc Người Theo Dõi cho biết.

Bạn đọc Robin thắc mắc: "Tại sao tài xế thuộc xe khách Thành Bưởi đi qua Đồng Nai chạy nhanh, lấn làn vượt ẩu thường xuyên mà không sợ gì cả? Chạy như vậy không sớm thì muộn cũng gây ra tai nạn thảm khốc là điều hiển nhiên"

Bạn đọc Vu Long thì cho rằng: "Nói thẳng các loại giám sát cũng không thể bằng ý thức. Nếu lợi nhuận nó che mờ đi lý trí thì sẽ có chuyện bất chấp tất cả để làm".

Bạn đọc này đề xuất để dứt điểm chuyện này là kiểm soát doanh nghiệp, kiểm soát "nhóm lợi ích" tiếp tay cho doanh nghiệp vận tải để họ được chạy ẩu. Phải cho họ sợ để xây dựng nên văn hóa lành mạnh, có ý thức xã hội ngoài mục tiêu lợi nhuận thì mới hạn chế được.

Bạn đọc Phương Thế Hùng cũng đề xuất các nhà xe hãy cho tài xế học đạo đức nghề nghiệp trước khi ra ngoài đường lái xe: Thực tế các xe phóng nhanh, vượt ẩu nhiều vô kể. Ý thức kém như vậy thì rõ ràng là "chủ động" giết người chứ còn là gì nữa (?!).

Anh Vũ