Volkswagen muốn giành lại vị thế thương hiệu ôtô bán chạy nhất tại Trung Quốc

Mẫu xe Volkswagen AG được trưng bày tại Triển lãm ôtô Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 18/4/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hãng chế tạo ôtô của Đức ngày 12/4 thông báo sẽ đầu tư 2,5 tỷ euro (2,7 tỷ USD) để mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, với tham vọng giành lại vị thế thương hiệu ôtô bán chạy nhất tại thị trường này.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Volkswagen nêu rõ sẽ dùng khoản đầu tư nói trên để mở rộng hoạt động sản xuất và trung tâm đổi mới sáng tạo tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Volkswagen đang nỗ lực cạnh tranh với các nhà sản xuất địa phương nhằm ngăn chặn sự sụt giảm doanh số tại thị trường quan trọng nhất của "gã khổng lồ xe hơi" này của Đức.

Giám đốc Volkswagen tại Trung Quốc Ralf Brandstätter khẳng định khoản đầu tư bổ sung này vào nhà máy Hợp Phì cho thấy tham vọng của hãng trong việc nhanh chóng mở rộng sức mạnh đổi mới sáng tạo tại địa phương.

Khoản đầu tư cũng sẽ hướng tới các nhà máy sản xuất hai mẫu xe mới trong liên doanh với nhà sản xuất điện Xpeng của Trung Quốc.

Mẫu đầu tiên trong số hai mẫu xe này là SUV cỡ trung dự kiến xuất xưởng vào năm 2026.

Volkswagen có lịch sử 40 năm hoạt động tại Trung Quốc và là thương hiệu ôtô bán chạy nhất trong nhiều năm tại thị trường này tính đến năm 2023, trước khi mất “ngôi vương” vào tay nhà sản xuất xe điện nội địa .

Trung Quốc chiếm 69% doanh số bán ôtô điện trên thế giới và các thương hiệu quốc tế lâu đời đang phải cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất ôtô của nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)