Vì sao Y2K trở thành xu hướng nổi bật năm 2021?

Y2K (xu hướng thẩm mỹ từ cuối những năm 1990 đến 2000) là sự pha trộn giữa văn hóa đại chúng và những tiến bộ trong công nghệ. Phong cách này hiện được giới trẻ ưa chuộng, theo The Trend Spotter.

Y2K là gì?

Khác với các xu hướng quần áo tập trung vào phong cách tối giản, thời trang Y2K hướng đến việc làm cho người diện trở nên nổi bật. Phong cách mang hơi hướm cổ điển với chất liệu sáng bóng, giày thể thao chunky, váy xếp ly, túi baguette, denim on denim và kính râm đầy màu sắc.

Những món đồ này tạo ra thay đổi lớn trong âm nhạc, phim ảnh và thời trang. Carrie Bradshaw, Bratz Dolls và các bộ phim như The Matrix, Mean Girls là một số minh chứng rõ nhất cho phong cách này.

Các bộ trang phục phong cách Y2K mang hơi hướm cổ điển pha lẫn sự tinh tế trong màu sắc. Ảnh: Vogue.

Tại sao xu hướng Y2K quay trở lại?

Thời trang có tính xoay vòng. Thông thường, những chu kỳ này có thể mất một vài thập kỷ mới quay trở lại và tạo thành xu hướng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 thập kỷ, thời trang Y2K tiếp tục xuất hiện và được lòng giới mộ điệu.

Phong cách Y2K nổi bật trên các nền tảng truyền thông xã hội và được đón nhận rộng rãi bởi thế hệ Gen Z. Giờ đây, khi những người trẻ hoài niệm về thời trang cá tính, họ đang tiếp cận với áo thun trẻ em, quần jeans ống rộng và phụ kiện nhiều màu sắc.

Áo thun trẻ em

Thông thường, những mẫu áo này có dáng crop top, được in các nhân vật hoặc hoa văn ở mặt trước.

Bạn nên phối kiểu áo này với quần jeans ống rộng, váy xếp ly hoặc denim cắt xẻ để tạo nên phong cách năng động.

Áo thun với đa dạng màu sắc giúp phái đẹp có nhiều sự lựa chọn. Ảnh: clbxg, klinapress.

Túi baguette

Mẫu túi baguette mang tính biểu tượng của thẩm mỹ Y2K nhờ sự lăng xê từ Carrie Bradshaw trong Sex and the City. Để có cảm giác hoài cổ thực sự, bạn có thể chọn Louis Vuitton Pochette hoặc Fendi Baguette cổ điển.

Nếu bạn thích những nét hiện đại, túi đeo vai có màu kim loại và chất liệu vải sáng bóng phù hợp với hầu hết trang phục.

Mẫu túi này mang phom dáng sang trọng với nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau. Ảnh: Pop Sugar, Shopstyle.

Váy xếp ly nhiều màu

Đầu những năm 2000, mẫu váy xếp ly nhiều màu áp dụng từ phong cách của Bratz Dolls được ưa chuộng. Bạn có thể tìm thấy các kiểu váy phù hợp với bản thân tùy theo lựa chọn màu sắc.

Những món đồ này phù hợp khi phối với áo len oversized, crop top hay áo thun trẻ em. Bạn nên hoàn thiện vẻ ngoài đậm chất Y2K với boots hoặc giày chunky.

Vào mùa hè, bạn có thể kết hợp chân váy với áo dây hoặc áo ống. Ảnh: tayfave, vintyle.

Áo buộc vạt trước

Một trong những xu hướng lớn nhất từ những năm 2000 đang quay trở lại là áo buộc vạt phía trước. Năm nay, các nhà thiết kế thời trang đã có bản cập nhật mới với tông màu phấn và vải có gân.

Bạn nên phối đồ với quần jeans lưng cao, chân váy mini hoặc quần ống rộng có hoa văn.

Xu hướng áo buộc vạt trước phù hợp cho mọi phong cách của phái nữ. Ảnh: ladyissue, mercari.

Bộ đồ thể thao

Những bộ đồ thể thao có khóa dán là sự lựa chọn tiêu biểu của thời trang đầu năm 2000. Xu hướng mang tính biểu tượng này quay trở lại nhờ sự lăng xê của dàn sao nổi tiếng như JLo, Paris Hilton và Britney Spears.

Bạn có thể kết hợp chúng với crop top, bralette, áo khoác denim, dép chunky. Bạn nên chọn các sắc thái tươi sáng như hồng, xanh dương hoặc xanh lá cây để có thẩm mỹ thực sự của Y2K.

Bạn có thể chọn phom dáng ngắn hoặc dài để phù hợp với thời tiết. Ảnh: Harper's Bazaar, @keer_at.

Denim on denim

Xu hướng này nếu được phối đúng cách sẽ giúp bạn nổi bật và trở nên sành điệu. Bạn hãy thử kết hợp quần shorts và áo vest crop top, quần jeans ống loe với áo khoác oversized.

Bạn hãy cố gắng giữ cho màu sắc của vải nhất quán để tổng thể không bị rối mắt. Ngoài ra, bạn có thể đánh bóng vẻ ngoài bằng kính râm nhiều màu, túi baguette hoặc giày cao gót.

Khi phối đồ theo xu hướng này, bạn cần xem xét sự đồng điệu trong màu sắc của quần áo. Ảnh: imcorp, net-a-porter.

Khăn rằn

Một trong những xu hướng phụ kiện quan trọng đầu những năm 2000 là khăn rằn. Đây là một chiếc khăn trùm đầu đa năng giúp thay đổi hoàn toàn trang phục của bạn.

Bạn có thể tạo kiểu theo nhiều cách, bao gồm gấp nó thành hình tam giác, quấn trên đỉnh đầu, xoắn thành dải mỏng, đeo làm băng đô. Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp màu sắc hoặc hoa văn với trang phục để trở nên sành điệu.

Không chỉ là phụ kiện cho tóc, mẫu khăn này có thể tạo thành dạng áo ống gợi cảm. Ảnh: Dazed, Pop Sugar, glanzfashion, weheartit.

Phụ kiện tóc

Từ những năm 1990 đến nay, phụ kiện này luôn được giới mộ điệu yêu thích. Bạn có thể tái tạo xu hướng này với kiểu tóc buộc nửa kết hợp với kẹp tóc họa tiết.

Bên cạnh quần áo, các phụ kiện làm đẹp cho mái tóc cũng được phái nữ chú trọng. Ảnh: novocom, weheartit.

Giới trẻ rộ mốt mặc đồ giống sao vào năm 2000 Trang phục của Britney Spears, Destiny's Child... được tái hiện theo phong cách sành điệu.

Nghi Phương