U20 nữ Việt Nam thua đậm 10 bàn trước Nhật Bản

Trong 10 lần giải U20 nữ châu Á được tổ chức, Nhật Bản có tới 6 lần đăng quang. Thành tích trên cho thấy đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc có trình độ, đẳng cấp vượt xa 20 Việt Nam. Thực tế, những gì diễn ra trên sân đã chứng minh khoảng cách về trình độ giữa hai đội là quá lớn.

Trước nhà đương kim vô địch, thầy trò HLV Akira Ijiri không thể triển khai bóng đến khung thành đối phương. U20 nữ Nhật Bản cho thấy sự vượt trội khi tạo ra thế trận một chiều xuyên suốt trận đấu với nhiều tình huống tấn công vô cùng đa dạng.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội tuyển nữ Nhật Bản nhờ cú hat-trick của Matsukubo. Số 10 của nữ Nhật Bản có ba bàn thắng cực đẹp mắt, trong đó có một cú sút từ khu vực rất xa khung thành.

U20 nữ Việt Nam (áo đỏ) thua đậm 0-10 trước tuyển U20 nữ Nhật Bản. Ảnh: AFC

Sang tới hiệp hai, U20 Nhật Bản áp đảo thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Họ ghi liên tiếp 5 bàn thắng nữa vào lưới U20 Việt Nam với cú đúp của Hijikata, Tsujisawa, Sasaki và Sasai.

Những phút cuối cùng của trận đấu, U20 nữ Nhật Bản có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Yoneda và Shirasawa. Khi này, thể lực của các cầu thủ áo đỏ đã không ở trạng thái tốt nhất.

Về phía U20 nữ Việt Nam, dù thua đậm nhưng các cô gái không hề bỏ cuộc. Ở hàng phòng ngự, Bảo Trâm cùng các đồng đội có rất nhiều tình huống lăn xả cứu thua cho đội nhà. Ngoài ra ở những phút cuối trận, Lê Thị Thu cũng có một số tình huống cản phá thành công.

Trận thua này sẽ giúp thầy trò HLV Akira Ijiri có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc so tài với Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vào ngày 7/3 và Trung Quốc vào 10/3.